Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

15 phút luyện tập để giảm cân nhanh và hiệu quả



(webgiamcan.org) - Những động tác đơn giản như ngồi xổm hoặc chống đẩy không đòi hỏi dùng máy tập, thậm chí bạn có thể tập ngay tại nhà. Dưới đây là một số động tác đơn giản vừa giúp bạn khỏe mạnh vừa góp phần giảm cân hiệu quả!


Không thiếu các loại máy tập giúp thân hình thon gọn, nhưng có lẽ bạn không nhận ra rằng mình đang sở hữu chiếc máy “tốt nhất”! Đó chính là bạn! Cơ thể chính là cỗ máy tập thể dục giảm cân vô cùng hoàn hảo mà tạo hóa đã ban tặng.

Những động tác đơn giản như ngồi xổm hoặc chống đẩy không đòi hỏi dùng máy tập, thậm chí bạn có thể tập ngay tại nhà.
Dưới đây là một số động tác đơn giản vừa giúp bạn khỏe mạnh vừa góp phần giảm cân hiệu quả!
1. Ngồi xổm và đá

Đứng ở tư thế 2 chân bằng vai, 2 bàn tay đặt sau gáy và khuỷu tay hướng ra ngoài. Cong gối và mông ưỡn ra sau. Trở về tư thế ban đầu, sau đó làm động tác đá chân phải về phía trước, bàn chân gập lại. Các động tác này được tính bằng một lần tập. Lặp lại và đá bằng chân trái, sau đó tiếp tục đổi bên.

2. Tấn nhảy
Bước chân trái lên phía trước, hạ người về tư thế đứng tấn. Bật nhảy, lên khỏi sàn, đẩy cánh tay về phía trước và đổi chân trong không khí như cái kéo. Đáp xuống sàn nhà ở tư thế tấn với chân phải đưa về phía trước.
3. Chống đẩy và chống chân

Vào tư thế chống đẩy, đặt bàn chân này chồng lên bàn chân kia để bàn chân phía dưới đỡ cả cơ thể. Hạ thấp cơ thể đến khi ngực bạn gần chạm sàn. Dừng lại ở vị trí thấp nhất, sau đó đẩy tay để trở lại tư thế ban đầu. Cố gắng hít thở trong lúc thực hiện.
4. Leo núi chéo chân
Vào tư thế chống đẩy với 2 cánh tay thẳng. Đưa gối về phía khuỷu tay trái, sau đó trở về tư thế ban đầu.
Tiếp theo đưa gối trái về phía khuỷu  tay phải. Tiếp tục đổi chân và thực hiện nhanh động tác này.

Các bài tập này, bạn cần tập 2 – 3 lần/tuần. Tập bài thứ  1 khoảng 30 – 60 giây, sau đó là các bài tiếp theo. Nghỉ ngơi 1 phút rồi lại lặp lại thêm 1 - 2 lần nữa. Bạn nên nhớ các động tác 3, 4 cũng tập trong cùng thời gian như vậy. Tập nhiều lần sẽ giúp đốt cháy calo, tiêu mỡ và săn chắc cơ thể.

Chúc bạn giảm cân nhanh và hiệu quả với các bài tập thể dục trên!

   Author: Nguyễn Duy Đại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét