Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Béo phì - Nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến


Béo phì - Nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến

Hầu hết, ai cũng đều nhận thức rõ các biến chứng và hậu quả phát sinh từ khối lượng dư thừa quá mức của cơ thể như: tăng huyết áp, xơ cứng động mạch, bệnh đái tháo đường… Béo phì cũng là nguyên nhân làm gia tăng khả năng đột quỵ, bệnh tim mạch và một số bệnh ung thư.



Phụ nữ thừa cân - béo phì có tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú, cổ tử cung và buồng trứng cao gấp 3 lần, trong khi đó nguy cơ bị ung thư dạ con là gấp 7 lần. Còn ở nam giới, khả năng mắc bệnh ung thư ruột kết của những người bị béo phì là rất cao. Gần đây đã có nghiên cứu cho thấy, các đấng mày râu béo phì còn có nguy cơ mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến.



Người béo phì có nhiều máu trong cơ thể hơn do vòng thân, vì thế làm loãng mật độ chất kháng thể tuyến tiền liệt đặc biệt. Mật độ chất kháng thể tuyến tiền liệt đặc biệt cao là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Ở nam giới béo phì, nguy cơ bị ung thư tuyến tiền tiệt vẫn tăng, ngay cả khi họ được điều trị bằng liệu pháp hormone để ức chế sự tăng trưởng của khối u.

Những người đàn ông béo phì có khả năng bị ung thư tuyến tiền liệt cao hơn so với người bình thường. Nam giới bị thừa cân, béo phì tăng 3 lần nguy cơ tiến triển ung thư so với nam giới có trọng lượng bình thường. Ngoài ra, nguy cơ ung thư di căn vào xương tăng gấp hơn 3 lần ở nam giới thừa cân và tăng gấp 5 lần ở nam giới béo phì so với những người có trọng lượng bình thường.

Ở đàn ông béo phì, các chất được sinh ra từ mô mỡ làm các tế bào ung thư tăng lên theo cấp số nhân, là do sự tiếp xúc của các tế bào ung thư với các tế bào tạo mỡ lưu thông trong máu, đồng thời, qua sự tiếp xúc trực tiếp dưới sự thâm nhập của khối u vào các tế bào mỡ sau tuyến tiền liệt. Các chất do các mô mỡ sinh ra có ảnh hưởng khác nhau đến sự phát triển của những khối u ung thư. Bạch cầu mỡ làm giảm mức độ ác tính của ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, cũng trong thời gian đó, men bạch cầu liên kết 6 lại làm tăng nguy hiểm xuất hiện khối u và tính xâm thực của nó.



Các tế bào tạo mỡ cho thấy nhiều ảnh hưởng sinh học đến các tế bào ung thư tuyến tiền liệt, đồng thời làm thay đổi sự phát triển, nguy cơ gây hại và mức độ cung cấp máu. Như vậy, các chất này chính là phân tử cầu nối giữa bệnh béo phì và nguyên nhân xuất hiện ung thư tuyến tiền liệt. Điều đó đã chứng tỏ ung thư tuyến tiền liệt cũng là do béo phì gây ra.
Tuy nhiên, cũng có những nguyên nhân khác có thể gây ung thư tuyến tiền liệt như: thói quen hút thuốc, thụ động, tình dục không an toàn... Đồng thời, yếu tố môi trường và xã hội, đặc biệt là chế độ ăn uống cũng như lối sống cũng có vai trò khá lớn.

Thực tế các cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy, việc cải thiện chế độ ăn uống có thể giảm bớt phần nào nguy cơ mắc bệnh, giảm thiểu tái phát bệnh cũng như làm chậm quá trình tiến triển của bệnh. Một lời khuyên cho các quý ông là hãy giảm cân, ăn kiêng với thật nhiều rau quả, từ bỏ thói quen hút thuốc và kết hợp thường xuyên tập thể dục… Bên cạnh đó, nên bổ sung thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân để thời gian giảm béo nhanh và hữu hiệu nhất.


Những thành phần và các loại thảo dược từ thiên nhiên như nấm linh chi, trà xanh, tinh chất sữa ong chúa, bưởi, lá sen… đã được tổng hợp thành sản phẩm giảm cân Superior Fat Burner. Đây là thảo dược giảm cân thế hệ mới cực kì hiệu quả, đang được ưa chuộng hàng đầu tại Hoa Kỳ.


Sản phẩm đã được cục an toàn vệ sinh thực phẩm – Bộ Y Tế cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn và cho phép lưu hành, hoàn toàn không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng tới sức khỏe. Do vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng Superior Fat Burner.

Để biết rõ thông tin chi tiết của sản phẩm, vui lòng truy cập website http://giambeo24h.com hoặc gọi tới số 0933 950 577 hoặc 0973 820 820 để được tư vấn thêm.



Author: Nguyễn Duy Đại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét