Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Béo phì - Nguyên nhân gây sỏi mật ở trẻ em


Béo phì - Nguyên nhân gây sỏi mật ở trẻ em


(webgiamcan.org) - Thừa cân, béo phì là nguyên nhân gây bệnh tim mạch và tiểu đường ở trẻ em. Có lẽ bậc cha mẹ nào cũng biết điều đó. Nhưng có được bao nhiêu người biết rằng, béo phì còn gia tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi mật ở trẻ em?

Nhóm nghiên cứu thấy rằng, những trẻ bị thừa cân dễ bị sỏi mật hơn gấp 2 lần so với những trẻ có cân nặng bình thường. Nguy cơ này tăng gấp 4 lần ở những trẻ béo phì mức trung bình, và 6 lần ở những trẻ béo phì mức độ nặng. Mặc dù sỏi mật tương đối phổ biến ở người lớn bị béo phì, và sỏi mật ở trẻ em, thanh thiếu niên là rất hiếm.

Những kết quả này đã bổ sung thêm vào một xu hướng đáng báo động, đó là trẻ bị béo phì hoặc béo phì nặng dễ mắc các bệnh mà người ta thường nghĩ rằng: đó là bệnh của người lớn.


Nguy cơ mắc sỏi mật ở bé gái cao hơn so với ở bé trai. Trẻ gái béo phì có nguy bị sỏi mật cao hơn tương ứng gấp 6 - 8 lần so với trẻ gái nhẹ cân hoặc cân nặng bình thường. Trẻ trai béo phì có nguy bị sỏi mật cao hơn tương ứng gấp 2 - 3 lần so với trẻ trai nhẹ cân hoặc cân nặng bình thường.

Có rất nhiều yếu tố nguy cơ thúc đẩy quá trình tạo sỏi ở người trưởng thành, và quá trình hình thành sỏi được tiến triển trong nhiều năm. Nhưng ở trẻ béo phì, quá trình này diễn ra nhanh hơn bởi các rối loạn chuyển hóa làm tăng tiết cholesterol vào mật, gia tăng tình trạng bão hòa cholesterol trong túi mật nên gây kết tụ sỏi. Trẻ vị thành niên bị thừa cân hoặc béo phì dễ bị sỏi mật hơn so với những bạn đồng trang lứa có cân nặng bình thường.

Các triệu chứng của bệnh sỏi mật:

Đau phần lưng giữa hai bả vai, đau ở vai phải, đau dồn dập phía dưới sườn phải. Đổ mồ hôi, sốt cao, ớn lạnh, ói mửa, lòng trắng của mắt. Da và lưỡi chuyển vàng, cơn đau có thể kéo dài từ vài phút đến vài giờ.


Sỏi mật gây ra rất nhiều vấn đề rắc rối cho sức khỏe, nhất là các biến chứng của nó. Vì thế, các bậc cha mẹ hãy quan tâm và chuẩn bị cho trẻ một chế độ ăn phù hợp để không bị béo phì. Béo phì không chỉ tăng nguy cơ bị sỏi mật mà nó còn là cơ hội của nhiều bệnh khác như: tim mạch, tiểu đường… Nếu trẻ trên 12 tuổi đã bị béo phì, để giảm nguy cơ bị sỏi mật, có thể cho trẻ sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều sản phẩm giúp làm giảm cân. Tuy nhiên, người tiêu dùng phải tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm nào thích hợp, uy tín và xuất xứ rõ ràng để tránh nhầm lẫn những mặt hàng không rõ nguồn gốc, có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe trong quá trình giảm cân.

Những thành phần và các loại thảo dược từ thiên nhiên như nấm linh chi, trà xanh, tinh chất sữa ong chúa, bưởi, lá sen… đã được tổng hợp thành sản phẩm giảm cân Superior Fat Burner. Đây là thảo dược giảm cân thế hệ mới cực kì hiệu quả, đang được ưa chuộng hàng đầu tại Hoa Kỳ.

Superior Fat Burner không những giúp bạn kiểm soát được lượng calories dư thừa trong cơ thể mà còn giúp bạn kiềm chế những cơn thèm ăn để sở hữu được vóc dáng thon gọn, trẻ trung và khỏe mạnh. Do vậy, sau một tháng bạn có thể giảm cân nhanh chóng.
Sản phẩm đã được Cục an toàn vệ sinh thực phẩm – Bộ Y Tế cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn số 4323/2012/ATTP-XNCB cho phép lưu hành. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng Superior Fat Burner.
Để biết rõ thông tin chi tiết của sản phẩm, vui lòng truy cập website http://webgiamcan.org hoặc gọi tới số 0906 312 382 để được tư vấn thêm.


Author: Nguyễn Duy Đại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét