Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Cách giảm cân bằng đi bộ



Cách giảm cân bằng đi bộ


Rất nhiều người luôn có quan niệm sai lầm cho rằng mọi hoạt động di chuyển của chân đều có thể coi là vận động đi bộ và đều có tác dụng giảm cân.




Trên thực tế, đi bộ cũng có rất nhiều loại khác nhau: đi để vận động tay chân giãn gân giãn cốt sẽ khác với đi để gia tăng nhịp tim nhằm tăng cường sức khỏe, tăng sức dẻo dai của cơ thể.
Đi bộ để nâng cao sức co duỗi chịu lực của cơ bắp sẽ khác với đi bộ để giảm cân thông qua việc đốt cháy năng lượng dư thừa. Vậy thì như thế nào mới áp dụng chính xác cách giảm cân bằng đi bộ?



1. Chuẩn bị

Việc đầu tiên là phải đánh giá tình trạng thể chất của bản thân. Khi mới bắt đầu, đặc biệt là những bạn thừa quá nhiều cân, các ấy nên khởi điểm từ một chế độ nhẹ nhàng và phải hết sức cẩn thận trong suốt quá trình đi bộ đấy.

Tiếp theo, hãy vẽ ra một vài tuyến đường gần nhà hoặc công viên và bắt đầu dần dần sau đó mới tăng quãng đường lên. Bạn cần tạo một lịch trình trong tuần và thay đổi thói quen tập thể dục của mình sao cho phù hợp nhất. Hãy lựa chọn cho mình một đôi giày thật bền, có độ đàn hồi tốt và quan trọng nhất là phải vừa khít chân bạn nữa. Cuối cùng là nhớ đừng mặc quần áo chật, nó sẽ khiến các khớp bị gò bó, gây hạn chế cử động và dẫn đến tình trạng sưng đau.

2. Đi thế nào mới là đúng cách?

Cách giảm cân bằng đi bộ đúng cách là tạo bước đi thật tự nhiên sao cho mặt lòng bàn chân không va chạm mạnh xuống mặt đất. Đầu tiên gót chân đặt xuống đất trước rồi mới đến ngón chân cái. Người tiến về trước theo phương ngang, một chân bước tới thì chân kia mới chuẩn bị rời khỏi mặt đất và luôn luôn có một chân bám đất giữ cân bằng trọng tâm cơ thể ở giữa.

Ngoài ra thì, theo các nhà nghiên cứu, đi bộ chậm có thể giúp cơ thể đốt cháy nhiều calories hơn đi nhanh (tính trên cùng quãng đường) và làm giảm nguy cơ viêm khớp cũng như giảm chấn thương cho các khớp hơn.

3. Mục tiêu là đi bộ bao lâu mỗi ngày?

Theo tính toán của các nhà khoa học thì trung bình cứ 25 phút đi bộ thì chúng mình có thể đốt cháy được khoảng 250 calories. Dựa trên con số đó, các ấy có thể tính ra được thời gian mình cần thực hiện nhằm thiêu đốt được lượng calories dư thừa của cơ thể nhằm đạt đến mục tiêu giảm số cân cần thiết đó.

4. Vậy phải đi bộ bao xa?

Khi áp dụng cách giảm cân bằng đi bộ thì tối thiểu là 4,8 – 6,4 km mỗi ngày teens nhé! Nếu như đi bộ trung bình 5-6 km trong vòng 60 phút sẽ giúp tăng lượng calories bị đốt cháy từ hoạt động thể chất thì quãng đường 7 – 8 km mỗi ngày sẽ làm tăng hiệu quả trong chiến dịch giảm cân hơn nữa cơ.

Một lưu ý nhỏ nè, quãng đường đi bộ có thể được chia nhỏ ra, thay vì đi “liền tù tì” xong ngồi thở thì các bạn hãy chia quãng đường ra thành 3 đoạn đi trong 20 phút hoặc 2 đoạn đi trong 30 phút. Vừa đi bộ vừa kết hợp nghỉ ngơi và hít thở đều sẽ hiệu quả hơn.

Lời khuyên & Cảnh báo khi áp dụng cách giảm cân bằng đi bộ

Chống chỉ định cho những người bị:
- Mắc chứng bệnh về xương khớp: đau khớp, thấp khớp, viêm đa khớp.
- Người vừa hồi phục sau chấn thương: giãn dây chằng, tổn thương sụn, bong gân, trật khớp, nứt hoặc gãy xương mới tháo bột…
- Ai có bệnh lý về mạch máu như: giãn tĩnh mạch chi dưới, viêm tắc động mạch – tĩnh mạch chi dưới…
- Ngoài ra, những người bị mắc hội chứng thận hư, suy thận, suy tim phải, xơ gan cổ trướng đều không nên thực hiện phương pháp này đâu nhé.

Nguồn: Sưu tầm
Biên tập: Đại Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét