Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

Cách giảm cân hiệu quả nhất

Cách giảm cân hiệu quả nhất

Một thái độ tích cực là rất quan trọng để giảm cân thành công và quản lý trọng lượng. Để giảm cân hiệu quả vĩnh viễn, bạn phải thực hiện một cam kết từng bước áp dụng một lối sống khoẻ mạnh.






Bạn có thể kiểm soát cân nặng của bạn.

Trước tiên, bạn phải ăn ít calo hoặc đốt cháy nhiều calo hơn bạn cần. Cách tốt nhất để giảm cân là phải làm cả hai.

Một chế độ ăn uống rất ít calorie có thể làm cho bạn có cảm giác bị tước đoạt và làm tăng sự cám dỗ về một cuộc chè chén say sưa. Thông thường, chế độ ăn rất ít calorie làm cho bạn mất cơ bắp thay vì chất béo. Vì vậy, bạn nên phối hợp tập thể dục để giữ cho cơ bắp săn chắc mà lượng chất béo vẫn mất đi.

Chế độ ăn uống rất ít calorie cũng làm cơ thể bạn thiếu nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, do đó, bạn có nguy cơ bị suy dinh dưỡng. Quan trọng nhất, nghiên cứu cho thấy những người theo các chế độ ăn uống này thường đạt được tất cả các trọng lượng trở lại. Những người giảm cân từ từ bằng cách ăn ít và tập thể dục nhiều hơn có xu hướng giữ trọng lượng cân đối.

Xác định chỉ số BMI của bạn
Có một số cách đo trọng lượng cơ thể lý tưởng. Một trong những phương pháp phổ biến nhất để đánh giá bạn thứa cân hay không là chỉ số khối cơ thể (BMI).


BMI sử dụng một công thức toán học để đo cả chiều cao và cân nặng của một người trong việc xác định bệnh béo phì. Để tính chỉ số BMI của bạn, nhân trọng lượng của bạn 703, và phân chia các câu trả lời bằng chiều cao của bạn. Chia con số này bởi chiều cao của bạn một lần nữa.

Tôi cần bao nhiêu calo?

Nhu cầu năng lượng của tất cả mọi người là khác nhau, nhưng có nhiều cách để ước tính bao nhiêu calo bạn cần. Một phương pháp dễ dàng là dựa trên mức độ hoạt động của bạn. Quyết định xem mức độ hoạt động thấp, trung bình hoặc cao. Chọn một trong những định nghĩa này:

Thấp

- Bạn không tham gia vào bất kỳ một hoạt động thể chất thường xuyên nào, hoặc bạn đang tham gia vào các hoạt động giải trí vào cuối tuần.

- Chương trình thể dục thể chất vừa phải của bạn bao gồm hoạt động aerobic cho 30 đến 60 phút ít nhất ba lần một tuần.

Cao

- Bạn tập thể dục mạnh mẽ trong 60 phút hoặc nhiều hơn ít nhất bốn lần một tuần.

Tiếp theo, tìm yếu tố hoạt động của bạn bằng cách sử dụng biểu đồ. Hãy tìm số nơi mức độ hoạt động của bạn phù hợp với tình trạng trọng lượng của bạn. Nhân yếu tố này hoạt động theo trọng lượng của bạn để ước tính bao nhiêu calo là cần thiết để duy trì trọng lượng hiện tại của bạn.

Để giảm cân: Trừ 250 calo để mất 1/2 kg mỗi tuần. Trừ 500 calo để mất 1 kg mỗi tuần.

Viết ra kế hoạch giảm cân của bạn

Một khi bạn đã quyết định thay đổi những gì bạn đang đi làm, viết chúng ra.

 Ví dụ:

Tuần 1
Tập thể dục: 20 phút đi bộ mỗi giờ ăn trưa.
Rượu: hai ly rượu nhỏ vào thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ Nhật.
Thức ăn: không có sô cô la hay bánh quy trong tuần, chọn đồ ăn nhẹ lành mạnh như trái cây, cắt tất cả các chất béo từ thịt, không ăn thực phẩm chiên, xào.

Mỗi ngày sau đó nên được liệt kê trong một biểu đồ đơn giản và các mặt hàng bạn đã cần phải được viết xuống. Nó cũng quan trọng để thực hiện một lưu ý tâm trạng của bạn và bất kỳ ý kiến nào bạn muốn.

Nhật ký thực phẩm

Nếu bạn không chắc chắn điều gì là sai với chế độ ăn uống của bạn, hãy cố gắng giữ một cuốn nhật ký hàng ngày của tất cả mọi thứ bạn ăn và uống.

Bạn có thể sử dụng một máy tính xách tay hoặc một cuốn nhật ký trực tuyến .

Vào cuối tuần, xem xét các mục của bạn.

Nếu chế độ ăn uống của bạn phần lớn khỏe mạnh, bạn đã bắt đầu giảm cân hiệu quả.

Nếu bạn không chắc chắn những gì có nghĩa là "chế độ ăn uống lành mạnh". Hãy nhìn nhận và điều chỉnh nó một cách phù hợp.


 Vẻ đẹp bề ngoài có thể thay đổi được khi bạn "thực sự” muốn! Chúc bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét