Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Giải đáp thắc mắc về các chế độ giảm cân cho phụ nữ sau sinh

Giải đáp thắc mắc về các chế độ giảm cân cho phụ nữ sau sinh  
Giảm cân là điều mà hầu hết những phụ nữ sau khi sinh rất quan tâm. Nó không chỉ đơn thuần là thỏa mãn mơ ước trở lại vóc dáng như thời con gái, còn là sự ý thức về việc phòng tránh những bệnh lý mà béo phì mang lại. Dưới đây là giải đáp một số thắc mắc về các chế độ giảm cân cho phụ nữ sau sinh.


1. Khi nào bạn có thể bắt đầu giảm cân?


Cơ thể của bạn cần thời gian để phục hồi từ lúc mang thai và sinh con. Vì vậy, hãy chờ đợi cho đến khi bạn có kết quả kiểm tra của bác sĩ, lúc đó bạn có thể bắt đầu xem xét việc giảm cân. Thường là từ 6 tháng và 8 tháng sau khi bạn đã có em bé.
Nếu bạn đang cho con bú, bạn nên đợi cho đến khi em bé của bạn cứng cáp rồi mới giảm cân. Bạn sẽ cần rất nhiều năng lượng để thích nghi với cuộc sống có con. Bắt đầu quá sớm sau khi sinh có thể trì hoãn sự phục hồi của bạn và làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi nhiều hơn.




2. Làm thế nào để giảm cân một cách an toàn?


Ăn uống lành mạnh với nhiều trái cây và rau trong các bữa ăn và đồ ăn nhẹ của bạn, sẽ tăng tốc độ phục hồi của bạn từ lúc mang thai cho đến sau sinh. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn năng lượng bạn cần để theo kịp với nhu cầu của cơ thể.
Cho dù bạn đang cho con bú hoặc cho bú sữa ngoài, bạn nên cố gắng ăn một chế độ ăn uống lành mạnh.

Những lời khuyên này sẽ giúp bạn đạt được và duy trì một trọng lượng khỏe mạnh:

Dành thời gian cho bữa ăn sáng.
Ăn ít nhất năm phần trái cây và rau mỗi ngày.
Ăn nhiều các loại thực phẩm giàu chất xơ như: yến mạch, đậu, đậu lăng, ngũ cốc và các loại hạt trong bữa ăn.




Hạn chế các loại thực phẩm nhiều chất béo và đường, thức ăn nhanh, kẹo, bánh ngọt, bánh quy, bánh ngọt và thức uống có ga.
Xem khẩu phần ăn ở bữa ăn, số lượng và loại đồ ăn nhẹ bạn ăn giữa các bữa ăn.
Kết hợp ăn uống lành mạnh với tập thể dục sẽ có hiệu quả cao, vì nó sẽ giúp bạn mất chất béo thay vì mô nạc. Bạn nên cải thiện mức độ tập thể dục của bạn.


3. Những bài tập thể dục nào giảm cân?

Tìm thời gian để phù hợp để đưa tập thể dục vào cuộc sống hàng ngày của bạn. Bây giờ, bạn đã có con nên sẽ có ít lựa chọn. Nhưng nó không phải là không thể, miễn là bạn thật sự thấy nó cần thiết.
Bạn có thể bắt đầu làm một số bài tập nhẹ nhàng như đi bộ. Tuy nhiên, bạn nên chờ đợi trên sáu tuần, hoặc cho đến khi bạn cảm thấy rằng bạn đã phục hồi từ khi sinh, trước khi lên kế hoạch tập thể dục vất vả hơn.



Bạn cũng có thể tập thể dục với em bé của bạn. Hãy đưa em bé đi dạo trong xe đẩy của mình. Tìm lớp tập gần nhất nơi bạn ở. Các lớp học nhóm cũng là một cách tuyệt vời để giảm cân, không khí trong lành cũng có thể giúp nâng tâm trạng của bạn. 

4. Bao nhiêu calo cần thiết để giảm cân?


Bao nhiêu calo bạn cần phải ăn phụ thuộc vào trọng lượng của bạn, cách thức hoạt động, có cho con bú hay không...
Thậm chí, chỉ cần bạn tăng cân của một hoặc hai đơn vị BMI giữa mang thai có thể làm tăng nguy cơ biến chứng trong thời kỳ mang thai tiếp theo của bạn. Các biến chứng bao gồm huyết áp cao và tiểu đường thai kỳ, cũng như tăng khả năng bạn sinh ra một em bé "quá trọng lượng".


5. Cho con bú có ảnh hưởng đến giảm cân không?


Nếu bạn đang cho con bú, bạn sẽ cần nhiều hơn một chút calo. Bạn cần thêm khoảng 330 calo mỗi ngày để có năng lượng sản xuất sữa.


Điều này có nghĩa rằng, cho con bú có thể giúp bạn giảm cân nếu bạn kết hợp nó với ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên. Ngoài ra, một số nghiên cứu đó cho thấy, cho con bú cũng có thể giữ cho trọng lượng của bạn ổn định trong thời gian dài.
Bạn có thể giảm từ 0,5 kg đến 1 kg/tuần nhờ cho con bú mà vẫn không ảnh hưởng đến chất lượng hoặc việc cung cấp sữa của bạn.


6. Khi nào cơ thể sẽ trở lại bình thường?

Hãy cho mình nhiều thời gian để lấy lại vóc dáng "ngày xưa" và không nên thất vọng nếu trọng lượng không giảm ngay lập tức. Bỏ qua những câu chuyện của những người nổi tiếng có được thân hình thon gọn, chỉ trong một vài tuần sau khi sinh. Bởi vì, giảm cân nhanh chóng là không thực tế cho các bà mẹ, bạn nên giảm một cách từ từ! Một nghiên cứu cho thấy, chỉ có khoảng 4 trong số 10 bà mẹ giảm cân thành công khi con họ được 6 tháng.

7. Có thể sử dụng thuốc giảm cân không?


Bạn có thể sử dụng một số thực phẩm chức năng để hỗ trợ cho việc giảm cân của mình. Nhưng trước khi quyết định sử dụng sản phẩm nào, bạn nên tìm hiểu kĩ nguồn gốc, độ an toàn của sản phẩm.

Hơn nữa, bạn phải lưu ý một số vấn đề sức khỏe cho bạn và em bé. Nếu bạn còn đang cho con bú thì chỉ nên áp dụng những thực đơn và bài tập nhẹ nhàng để giảm cân từ từ. Vì cơ chế tác động của sản phẩm giảm cân chủ yếu là hạn chế hấp thu chất dinh dưỡng từ thức ăn, nên nếu bạn sử dụng thì em bé sẽ thiếu chất dinh dưỡng trong sữa.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm giảm cân thích hợp cho các bà mẹ sau sinh. Superior Fat BurnerPro Slimming là sản phẩm đang được rất nhiều người lựa chọn vì nó có chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.


Để biết thêm những thông tin hữu ích về sản phẩm, bạn hãy truy cập http://giambeo24h.com hoặc gọi điện thoại đến số: 0933.950.577 để được tư vấn miễn phí. Chúc bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn!

Author: Nguyễn Duy Đại
Website: http://giambeo24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét