Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Giảm cân theo cách nội trợ



Giảm cân theo cách nội trợ

(webgiamcan.org) - Có lẽ bạn là người phụ nữ đảm đang, chỉ biết chăm sóc gia đình, nhưng bạn có biết rằng các công việc hằng ngày như: rửa chén, nấu ăn, lau nhà,…rất bình thường nhưng lại giúp bạn giữ được vóc dáng, góp phần giảm cân hiệu quả?



Kết hôn, sinh con,chăm sóc gia đình nhỏ bé của mình, dần dần bạn như bị cuốn vào vòng xoáy “nội trợ”. Bạn luôn nghĩ rằng các công việc nhà nhàm chán, mệt mỏi khiến bạn tiêu hao nhiều sức lực, không có thời gian chăm sóc cho vóc dáng của mình. Tuy nhiên, bạn đã nhầm! Thật ra, các công việc nội trợ hằng ngày có thể giúp bạn đốt cháy một lượng lớn calo và còn là chìa khóa giúp bạn giảm cân hiệu quả nữa đấy!

 - Lau nhà

 
Trong cuộc sống hiện đại, những công việc nội trợ thế này thường dùng tới người giúp việc. Nhưng bạn hãy nghĩ rằng: việc lau nhà giúp bạn đốt cháy đến 200 calo mỗi giờ. Thay vì đến phòng tập, chỉ cần lau nhà là bạn cũng đang giảm cân, đồng thời tự tay chăm sóc cho gia đình nhỏ bé của mình và tiết kiệm thêm một phần nho nhỏ cho việc sử dụng người giúp việc.
- Chăm sóc con cái
Hằng ngày bạn như cái máy chạy bộ biết di động, tất bật cho việc thay tã, tắm con, cho con ăn, chở con đi học,…mà không biết rằng việc này đốt cháy đến 240 calo mỗi giờ. 
- Nấu ăn
Nhắc đến nấu ăn, mọi người thường nghĩ tới việc nạp năng lượng vào cơ thể nhưng ít ai nghĩ rằng mình đang mất đi năng lượng. Từ việc đi chợ, về nhà, gọt rau quả, trái cây, nấu ăn…  cũng đều giúp bạn đốt cháy 180 calo mỗi giờ. Chưa kể, bạn còn có thể mất thêm năng lượng suy nghĩ để thay đổi thực đơn cho cả gia đình nữa!
- Rửa chén dĩa
Không có gì đáng ngạc nhiên vì đây là công việc bình thường của mọi nhà, mọi người, nhưng có thể bạn chưa biết nó có ảnh hưởng tới việc giúp bạn giảm cân tại nhà. Rửa chén giúp tiêu hao 250 calo mỗi giờ. Nếu bạn không muốn làm, bạn hãy nghĩ đến việc "đốt cháy calo để giảm cân", bạn sẽ thích thú hơn!
- Làm vườn
Đừng nghĩ công việc này quá nặng nhọc với bạn, từ khâu làm cỏ, chăm sóc cây cảnh,… đều giúp bạn tiêu hao từ 300 đến 400 calo mỗi giờ và làm cho ngôi nhà của bạn trở nên tươi tắn hơn.
Trung bình mỗi ngày làm việc bạn đốt cháy từ 1300 calo trở lên, gần bằng với lượng calo mà người bình thường nạp vào cơ thể (1500 calo với nữ, 2100 calo với nam)

Dành một chút thời gian để yêu thương, chăm sóc cho ngôi nhà của bạn cũng là bí quyết để bạn giữ dáng và giảm cân hiệu quả

  Author: Nguyễn Duy Đại - http://webgiamcan.org
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét