Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Giảm cân an toàn với đu đủ




Giảm cân an toàn với đu đủ


(webgiamcan.org) - Đủ đủ là trái cây thông dụng, quen thuộc với chúng ta. Nó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp giảm cân hiệu quả. Cùng tìm hiểu thêm về loại trái cây bổ dưỡng này bạn nhé!



Giảm cân an toàn với đu đủ


Đu đủ chứa nhiều vitamin C và A. Ngoài các vitamin, đu đủ còn là một nguồn dồi dào kali và chất xơ. Chất xơ trong đu đủ giúp tạo cảm giác no và ngăn ngừa táo bón, bảo vệ ruột, hệ thống tim mạch. Hàm lượng cholesterol và chất béo trong đu đủ khá thấp, do vậy, đu đủ có thể hỗ trợ trong việc giảm cân, hạn chế thèm ăn.

Đu đủ có chứa một loại enzyme được gọi là papain, một chất protease có tác dụng làm mềm thịt và các chất protein khác. Do đó, đu đủ xanh thường được hầm chung với thịt giúp thịt nhanh mềm, tốt cho quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, đu đủ cũng giúp giảm bớt sưng phù.
Lựa chọn đu đủ để giảm cân

Giai đoạn đầu tiên của việc giảm cân là phải xác định được phương pháp giảm cân, lên kế hoạch về chế độ dinh dưỡng cũng như các bài tập thể dục hỗ trợ. Tuy nhiên, nếu lựa chọn đu đủ trong khẩu phần dinh dưỡng giảm cân thì bạn phải biết được loại đu đủ nào thích hợp.
Đu đủ chín với màu da cam và màu vàng được xem là tốt nhất cho việc giảm cân.



Mỗi ngày một ly sinh tố đu đủ vào buổi sáng sẽ giúp bạn tươi tỉnh suốt cả ngày. Một vài miếng đu đủ sẽ giúp bạn bình tĩnh lại trong những cơn thèm đường.

Nghiên cứu cho biết, 100g đu đủ chỉ chứa không đầy 32kcal nên việc ăn đu đủ không làm bạn bị tăng cân như các loại trái cây nhiều đường khác. Đồng thời, nếu bạn ăn 100g đu đủ, bạn sẽ bớt thèm cơm và các món ăn giàu calories khác. Vì vậy, bạn nên ăn đu đủ trước các bữa ăn chính để hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Bạn cũng có thể ăn đu đủ chín, ướp lạnh. Đây là món ăn vừa giải nhiệt lại vừa giúp giảm cân rất hiệu quả.

Đu đủ xanh có thể ăn một mình hoặc kết hợp dùng làm các món gỏi. Những bệnh nhân mắc bệnh celiac (một loại bệnh mà không thể tiêu hoá protein trong lúa mì, hay gliandin) có thể ăn đu đủ xanh để chữa căn bệnh này.



Tuy giảm cân bằng đu đủ rất tốt, nhưng bạn cũng không nên ăn quá nhiều vì chúng sẽ khiến bạn vàng da. Đu đủ tốt cho tiêu hóa nhưng chúng ta không nên ăn đu đủ khi bụng đang đói vì rất dễ bị đau bụng. Hãy ăn hàng ngày nhưng với số lượng vừa đủ!

Giảm cân là một quá trình lâu dài và bạn cần phải kiên nhẫn. 
Hãy truy cập http://webgiamcan.org để cập nhật thêm tin tức và phương pháp giảm cân mới nhất bạn nhé!

Author: Nguyễn Duy Đại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét