Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Giảm cân với những điều "nhỏ" thường ngày


Giảm cân với những điều "nhỏ" thường ngày

(webgiamcan.org) - Mỗi ngày bạn chỉ cần chịu khó vận động 3 - 5 phút là được. Cách vận động này không phân biệt tuổi tác, vóc dáng, có thể áp dụng cho tất cả mọi người và đem lại hiệu quả bất ngờ.


Chỉ cần bạn vận động một chút, mọi lúc mọi nơi như khi đang lái xe, tắm giặt, đọc sách, làm việc nhà…. là bạn đã giảm đi được một lượng calo đáng kể. Bên cạnh đó, mọi mệt mỏi, căng thẳng trong bạn cũng nhờ đó mà "tan biến". Mỗi ngày bạn chỉ cần chịu khó vận động 3 - 5 phút là được. Cách vận động này không phân biệt tuổi tác, vóc dáng, có thể áp dụng cho tất cả mọi người và đem lại hiệu quả bất ngờ.

Luôn luôn co bụng lại

Thường xuyên thu nhỏ bụng không những giúp cho eo thon thả mà bụng sẽ săn chắc hơn, không bị tích mỡ. Khi mới tập có thể bạn sẽ hay quên nhưng khi nhớ ra hãy lập tức co bụng lại, dần dần sẽ tạo một phản xạ có điều kiện, hơn nữa khi bụng thu lại thì lưng sẽ thẳng một cách tự nhiên.

Khi đi bộ hãy bước dài ra



Nếu bạn muốn giảm béo bằng cách đi bộ thì không thể đi bộ một cách bình thường được mà phải bước những bước dài và nhanh, để cho các bắp thịt ở chân được vận động mà chân không bị thô.

Khi đi bộ không nên đặt cả bàn chân mà hãy để cho gót chân chạm đất trước. Sau đó dồn trọng tâm về phía trước, mỗi khi đi một bước hãy tuân theo trình tự sau: gót chân, lòng bàn chân và mũi chân, đi như vậy gót chân sẽ được nhấc lên một cách tự nhiên, các đường cong ở chân cũng trở nên gọn gàng và cân đối hơn.

Luyện bắp tay

Các bạn nữ khi đi ra ngoài thường mang theo túi xách, bạn có thể lấy chiếc túi xách ấy để làm một dụng cụ thể thao nhỏ, bằng cách tung nó từ trước ra sau, kiểu luyện tập này giúp cho bạn rèn luyện các bắp thịt ở cánh tay.



Nhưng cũng nên chú ý nếu túi quá nặng thì không nên tung, nếu không sẽ gây tổn thương các khớp xương, thậm chí vô tình va phải mọi người xung quanh.

Tập thể dục khi đứng đợi xe

Trong lúc đợi xe và đợi đèn đỏ bạn cũng có thể làm vài động tác nhẹ nhàng như co bóp bụng. Dồn sự tập trung xuống bụng, hóp bụng lại và tưởng tượng như rốn đang đồn sát về phía lưng, giữ nguyên tư thế ấy trong khoảng 6 giây. Cứ như vậy lặp lại liên tục bài tập đơn giản này mỗi khi rảnh rỗi.

Khi ngồi trên xe bus



Khi ngồi trên xe bus bạn có thể làm vài động tác đơn giản nhẹ nhàng. Đặt chân vuông góc với sàn, giữ chặt gót chân, cử động các đầu ngón chân, động tác này giúp cho các bắp thịt ở chân được rèn luyện, giúp cho bắp chân được săn chắc, thon gọn. Đồng thời khi ngồi cũng nên tập thể dục cho bụng bằng cách nâng 2 chân lên 5cm cách mặt đất cho chân lơ lửng trên không, cố gắng giữ nguyên tư thế đó càng lâu càng tốt.

Đứng trên xe bus

Nếu trên xe bus mà không có chỗ ngồi bạn cũng có thể đứng và khởi động một vài động tác nhỏ, đơn giản. Dùng tay bám vào vòng  treo trên xe, dùng lực nắm thật chặt rồi lại thả ra, làm đi làm lại nhiều lần như vậy có thể giúp cơ cổ tay của bạn nhỏ và linh hoạt hơn.
Hoặc khi bám tay vào lan can, bạn vừa nhẩm đếm vừa hóp bụng lại, cách này có thể thu nhỏ các bắp thịt ở bụng, dần dần sẽ trở nên thon thả hơn. 


Chỉ với vài động tác nhỏ và dễ dàng tập luyện như vậy, bạn đã có thể giảm cân hiệu quả. Vậy tại sao bạn không thử?

“Hạnh phúc đến khi ta ít ngờ nhất và hạnh phúc chỉ đơn giản vậy thôi”.

 Author: Nguyễn Duy Đại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét