Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Đi bộ để giảm cân hiệu quả

Đi bộ để giảm cân hiệu quả 


(webgiamcan.org) - Để gặt hái được những lợi ích mang lại sức khỏe từ việc tập thể dục, đi bộ thường xuyên cũng sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều hơn lượng calo dư thừa, giảm cân hiệu quả hơn.


Bạn có thể giảm cân hiệu quả tùy thuộc vào thời gian, cường độ đi bộ của bạn và chế độ ăn uống của bạn ra sao? Nhưng nếu bạn ăn ít calo thông qua việc thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày cộng với việc đi bộ thường xuyên sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Nếu bạn cho thêm 30 phút đi bộ vào thói quen hàng ngày của mình, điều đó có thể đốt cháy thêm khoảng 150 calo mỗi ngày. Để giảm khoảng 0,5kg một tuần, bạn thường cần phải loại bỏ 500 calo. Tuy nhiên, nếu bạn đi bộ nhanh hơn thì lượng calo được đốt cháy sẽ cao hơn rất nhiều.


Để gặt hái được những lợi ích mang lại sức khỏe từ việc tập thể dục, cường độ tập thể dục của bạn cần phải ở một mức độ trung bình hoặc mạnh mẽ. Để giảm cân, bạn cần phải tập luyện ở cường độ cao và cố gắng, việc này sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều hơn lượng calo dư thừa. Tuy nhiên, sự cân bằng là quan trọng, tập luyện cao độ làm tăng nguy cơ chấn thương, đau nhức và kiệt sức. Nếu bạn mới tập thể dục, bạn nên phải bắt đầu ở một mức độ vừa phải và từng bước xây dựng một cường độ cao hơn.


Trong quá trình tập luyện cần chú ý đi bộ đúng cách: tạo bước đi thật tự nhiên sao cho mặt lòng bàn chân không va chạm mạnh xuống mặt đất. Đầu tiên gót chân đặt xuống đất trước rồi mới đến ngón chân cái. Người tiến về trước theo phương ngang do khi một chân bước tới thì chân kia mới chuẩn bị rời khỏi mặt đất, luôn luôn có một chân bám đất giữ cân bằng trọng tâm cơ thể ở giữa.

Một vài lời khuyên nhỏ cho bạn:


• Không đi bộ sau khi vừa ăn no.
• Nên đi bộ vào lúc sáng sớm.
• Nên đi bộ lúc chiều tà sau một ngày làm việc thụ động do ngồi nhiều ít vận động.
• Nên đi bộ tối trước khi ngủ để có một giấc ngủ ngon.

Bưởi là một trái cây rất ngon có nhiều công dụng quí. Các nhà khoa học nói rằng loại quả này chứa một số enzyme đặc biệt giúp đốt cháy chất béo. Bưởi có chứa một "thành phần" huyền diệu carbohydrate tự nhiên và nhiều vitamin C, chất xơ, kết hợp với protein làm cho chất béo bị đốt cháy hiệu quả và làm giảm  trọng lượng cơ thể. Bưởi giúp giảm cân hiệu quả. Nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng, bạn có thể đưa bưởi vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Một khi bạn đã muốn giảm "trọng lượng", việc tập thể dục giảm cân là rất quan trọng. Trong thực tế, các nghiên cứu cho thấy những người đạt được số cân mong muốn trong quá trình giảm cân của họ, thường là những người có thời gian dài hoạt động thể chất thường xuyên.

Chúc bạn giảm cân thành công!

Author: Nguyễn Duy Đại 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét