Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Lạm dụng thuốc nhuận tràng để giảm cân?

Lạm dụng thuốc nhuận tràng để giảm cân?

Nhiều người đang tích cực tìm mọi cách để giảm cân để theo kịp với hình ảnh của xã hội về cái đẹp. Một số người, thậm chí còn thử nghiệm việc sử dụng thuốc nhuận tràng để giảm cân và coi đó là một giải pháp nhanh chóng.



Thay vì chọn kế hoạch giảm cân dài hạn, khỏe mạnh bằng cách tập thể dục và ăn uống lành mạnh, họ lại cố gắng để giảm cân càng nhanh càng tốt, ngay cả khi sử dụng các phương pháp nguy hiểm. Thật không may, nhiều người không biết rằng, việc lạm dụng thuốc nhuận tràng để giảm cân luôn đi kèm với rất những hậu quả khó lường, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.
Đi tiêu thường xuyên là triệu chứng gây ra bởi thuốc nhuận tràng, và có xu hướng làm cho người ta lầm tưởng về việc giảm cân. Nếu có giảm cân thì chỉ là sự mất nước trong cơ thể. Khi việc sử dụng thuốc nhuận tràng dừng lại, hầu hết trọng lượng bị mất sẽ trở lại khá nhanh chóng. Bên cạnh đó, việc lạm dụng thuốc nhuận tràng có thể dẫn đến tác dụng phụ, ảnh hướng lớn tới sức khỏe. Dưới đây là một số hậu quả của việc lạm dụng thuốc nhuận tràng:
1. Chuột rút dạ dày
Thuốc nhuận tràng có thể gây ra đau bụng do chuột rút dạ dày. Điều này xảy ra khi bạn sử dụng thuốc nhuận tràng liều cao.
2. Buồn nôn
Thuốc nhuận tràng có thể gây buồn nôn ở một số người, đó là một cảm giác khó chịu và có thể kéo dài tới 3 ngày sau khi uống.
3. Ói mửa
Ói mửa có thể xảy ra với việc lạm dụng thuốc nhuận tràng, vì thành phần trong thuốc nhuận tràng phá vỡ lớp màng trong dạ dày.
4. Tiêu chảy
Tiêu chảy là một tác dụng phụ của việc sử dụng thuốc nhuận tràng. Điều này rất nguy hiểm vì nó có thể dẫn đến mất nước.
5. Chảy máu trực tràng
Sử dụng thuốc nhuận tràng thường xuyên có thể gây chảy máu trực tràng. Đây là một tác dụng phụ của đi tiêu thường xuyên hoặc tiêu chảy. 
6. Bất tỉnh
Điều này thường xảy ra khi cơ thể quá yếu vì bị tiêu chảy nhiều và mất nước.
7. Chóng mặt
Sử dụng thuốc nhuận tràng có thể gây chóng mặt. Một lần nữa, tác dụng phụ này thường được gây ra bởi tình trạng mất nước.
lam-the-nao-de-giam-can-an-toan
8. Mất cân bằng điện giải và mất nước 
Điện giải là tổ hợp các chất quan trọng đối với cơ thể con người hoạt động. Sử dụng thuốc nhuận tràng gây mất chất điện giải quan trọng như; kali, canxi và natri. Một sự mất cân bằng điện giải lâu dài có thể dẫn đến rối loạn điện giải. Một số triệu chứng của sự mất cân bằng điện giải bao gồm: mệt mỏi cơ bắp, thay đổi tâm thần, co thắt, nhịp tim bất thường và thậm chí tử vong. Ngoài ra, tiêu chảy mãn tính dẫn đến mất nước có thể đe dọa cuộc sống của bạn. Mất nước có thể gây ra mệt mỏi, mờ mắt, ngất, suy thận và tử vong.
9. Thiệt hại cho chức năng đường ruột
Sử dụng các loại thuốc nhuận tràng như một phương pháp ăn kiêng có thể gây hại cho đường tiêu hóa vĩnh viễn. Sử dụng thuốc nhuận tràng mãn tính sẽ làm cơ thể quen với điều đó và gây ra rối loạn tiêu hóa nặng nề.
Lạm dụng thuốc nhuận tràng để kiểm soát trọng lượng cơ thể, đặc biệt là ở người trẻ, thường là một dấu hiệu nghiêm trọng trong rối loạn ăn uống. Đừng sử dụng những cách thiếu lành mạnh để giảm cân, nếu bạn không muốn cơ thể gặp nguy hiểm. Hãy chọn cách giảm cân an toàn mà hiệu quả để có kết quả tốt nhất!

Bạn có thể gọi đến số: 0933. 950. 577 hoặc 0973. 820. 820 để được tư vấn miễn phí. Chúc bạn giảm cân thành công!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét