Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Leo đồi - Bài tập giúp giảm cân nhanh!



Leo đồi - Bài tập giúp giảm cân nhanh!


Có rất nhiều phương pháp để giảm cân, và leo đồi là một trong những bài tập thể dục tuyệt vời để giảm cân. Giảm cân khi leo đồi phụ thuộc vào nỗ lực và tốc độ cũng như độ dốc mà ngọn đồi của bạn leo. Hãy cùng nhau khám phá bí quyết giảm cân này nhé!


Đốt cháy calo

Nếu chạy mãi trên máy chạy bộ hoặc ngày nào cũng chỉ chạy quanh công viên, cơ thể bạn sẽ quen với nó, bạn không còn thấy tác dụng nữa và mau chán. Lướt trên nhiều địa hình khác sẽ làm bạn tốn nhiều năng lượng, vận động nhiều cơ bắp hơn chạy trên đường phẳng, nên sẽ đốt nhiều calo hơn, loại bỏ mỡ nhanh hơn. Chạy bộ trên địa hình dốc còn có tác dụng như ngồi thiền trong thời gian dài. “Không gian xanh xung quanh giúp ta bình tâm cả về thể chất và tâm hồn”



Đi bộ lên đồi dốc đốt cháy nhiều calo hơn đi trên đoạn đường thẳng bởi vì nó đòi hỏi trái tim và cơ bắp của bạn làm việc nhiều hơn. Đi bộ lên một dốc nghiêng, một ngọn đồi với một góc 20%, đốt cháy nhiều calo hơn 70% calo

Các bài tập thể dục trên đồi

1. Tập theo vòng

- Lý do: Tập bài hỗn hợp đi, chạy, chạy nước rút, vận dụng toàn bộ thể lực để biến việc đi bộ thành buổi tập thể dục toàn thân.

- Cách tập: Thay đổi tốc độ đi liên tục: đi từ tốn 2 phút, tăng tốc lên 5 phút, rồi chạy nước rút hoặc đi bộ thật thanh trong 15-60 giây. Đi chậm lại đến khi nhịp thở bình thường. Sau đó chuyển sang động tác mạnh, tập chống đẩy và chống tay trên khúc cây, nâng bắp chân trên tảng đá, ngồi xổm với 1 chân chống lên đá trong 60 đến 90 giây. Lặp lại 6 lần như thế, động tác dứt khoát mạnh mẽ, nhanh dần.

 2. Leo dốc tốt cho tim



- Lý do: Chạy và leo đồi giúp chân chắc khỏe, tốt cho tim mạch, đồng thời tiêu mỡ, một mũi tên trúng 3 đích!

Theo anh Võ Khánh Nho, chuyên gia dinh dưỡng và trao đổi chất, trung tâm thể dục Fit24, TP. HCM, cứ mỗi 1 độ nghiêng của dốc sẽ lấy đi của bạn ít nhất thêm 10% lượng calories đốt cháy. Vì thế, nếu chạy lên dốc nghiêng 5%, cỡ quả đồi thoải, bạn đã đốt thêm 50% lượng calories so với khi chỉ chạy trên đường phẳng trong cùng thời gian.

- Cách tập: Chạy lên dốc thoải với nhịp mạnh, nhưng thoải mái, bạn dù thở dốc vẫn đủ sức nói vài chữ.Giữ thẳng ngực, vai thả lỏng. Đến đoạn dốc hơn sẽ chuyển sang đi bộ nhanh, bước chân vừa hoặc dài. Nếu đường bạn đi không có nhiều đoạn dốc, bạn đi nhiều lần: chạy hoặc đi bộ lên đồi, chạy chậm xuống, rồi lại trèo lên lần nữa. Nhớ đặt mục tiêu đi 4 đến 8 lần lên đồi nhé.

 3. Lên mạnh mẽ, xuống chạy đua




- Lý do: Khi thực hiện động tác ngồi xổm, lao nhanh khi leo dốc, xuống dốc, bạn đã tập phần thân dưới cân bằng. Bài tập lên đồi luyện cơ hông, bắp chân, cơ đùi trong và ngoài, chạy xuống đồi luyện cơ đùi trước.

- Cách tập: Hướng lên đồi với ngực thẳng và cơ bụng gồng lên. Tiến bước nhanh, dứt khoát.Khi bước, chân sau nhấc cao lên khỏi mặt đất để tạo lực mạnh.Đi bộ lên đồi giúp bắp chân khỏe và săn. Để tăng tác dụng, nhấc gót chân thật cao và bước đi với lực mạnh hơn.

 Chúc bạn giảm cân thành công! Đừng quên truy cập website http://giambeo24h.com để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe và các phương pháp giảm cân bạn nhé! Bạn cũng có thể gọi đến số: 0906 312 382 để được tư vấn miễn phí.

Author: Nguyễn Duy Đại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét