Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Măng tây - Thực phẩm giảm cân hiệu quả


Măng tây - Thực phẩm giảm cân hiệu quả


(webgiamcan.org) - Tập thể dục ảnh hưởng rất lớn đến việc giảm cân của bạn, nhưng chế độ dinh dưỡng cũng tác động đáng kể. Dưới đây là bí quyết giảm cân với măng tây vô cùng hiệu quả!


Măng tây vốn là một loại thực phẩm bổ dưỡng có nguồn gốc ở châu Âu và hiện đã được trồng ở Việt Nam, chứa nhiều dưỡng chất, bao gồm các vitamin A, B, C, E, kẽm và kali, giúp loại bỏ các chất dư thừa ra khỏi cơ thể. Măng tây có chứa một chất chống oxy hóa gọi là glutathione, có tác dụng bảo vệ da trước tác hại gây ra từ ánh nắng mặt trời.


Măng tây giúp bạn giảm cân?




Măng tây từ lâu đã được dùng để điều trị viêm như: viêm khớp và bệnh thấp khớp. Măng tây cũng được xem là một trong những thực phẩm giảm cân khá hiệu quả bởi vì nó chứa rất ít calo. 

Một chén măng tây chỉ chứa 27 calo, nếu bạn thay thế một chén khoai tây bằng một chén măng tây như một món ăn, thì bạn sẽ tiết kiệm được 195 calo.

Măng tây có thể giúp bạn giảm cân vì nó rất giàu chất xơ. Một chén măng tây cung cấp 3g chất xơ.

Năm 2004, Tạp chí nghiên cứu dinh dưỡng của Mỹ chỉ ra rằng, chế độ ăn giàu xơ có thể giúp bạn giảm trọng lượng và mất chất béo dễ dàng.

Mặc dù măng tây rất giàu chất xơ, nhưng nó chứa carbohydrat được gọi là inulin, chất này có tác dụng làm giảm nguy cơ bị ung thư kết tràng. 



Cứ mỗi chén măng tây sẽ có được 5g carbohydrate và một ít chất bột. Bạn có thể giảm cân nếu chọn măng tây và các loại thực phẩm ít chất bột phù hợp. Năm 2008, Tạp chí Y học – Anh công bố rằng, chế độ ăn thấp carbohydrate có thể giảm cân nhiều hơn so với chế độ ăn uống ít chất béo.


Thực đơn giảm cân với măng tây:


Thực đơn giảm cân sẽ giới thiệu đến bạn một món ăn từ măng tây khá dễ làm và lạ miệng, đồng thời cũng giúp bạn tiêu hao bớt lượng mỡ thừa trong cơ thể, đó là món “Măng tây trộn dầu mè”.

1. Nguyên liệu:

-  Măng tây non 30g
-  Muối nửa thìa nhỏ
- Bột ngọt nửa thìa nhỏ
-  Dầu mè 3 thìa lớn



2. Cách làm:

- Măng tây rửa sạch cắt bỏ phần cứng, cắt thành đoạn dài 4cm, cho vào trong nước sôi luộc 2 phút vớt ra để ráo.
- Măng tây cùng với gia vị trộn đều với nhau.

Món ăn này rất dễ làm, tươi ngon và hầu như không phải thông qua công đoạn xào nấu với dầu mỡ, vì vậy đảm bảo được trọn vẹn nguồn dinh dưỡng quý giá trong măng tây, cho món ăn có được độ giòn và mùi thơm hấp dẫn. 


Chúc bạn giảm cân thành công! Đừng quên truy cập website http://webgiamcan.org để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe và các phương pháp giảm cân bạn nhé! Bạn cũng có thể gọi đến số: 0906 312 382 để được tư vấn miễn phí.


Author: Admin Nguyễn Duy Đại
Website: Http://webgiamcan.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét