Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Ngồi thẳng giúp bạn... giảm cân


Ngồi thẳng giúp bạn... giảm cân


(webgiamcan.org) - Tư thế tốt là điều cần thiết cho một lối sống lành mạnh, nhưng lại là điều nhỏ nhặt mà chúng ta hay bỏ qua hàng ngày. Ngồi trong tư thế lưng thẳng là một động tác tương đối dễ dàng để thực hiện. Nếu bạn cố gắng luyện tập trong một thời gian ngắn và đưa chúng vào thói quen hàng ngày, thì ngoài việc giúp bạn có một sức khỏe tốt, nó còn giúp bạn giảm cân dễ dàng.

Tư thế của bạn và... giảm cân

Thói quen sống có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn và làm cản trở đến việc giảm cân cho một số người, ngay cả khi chế độ ăn lành mạnh và thói quen tập thể dục hàng ngày tốt.


Tư thế ngồi không đúng có thể dẫn đến đau lưng, đau cổ, đau đầu, các vấn đề tiêu hóa và thậm chí thiệt hại cho tim và phổi của bạn.

Đối với những người muốn giảm cân thì chế độ ăn uống hàng ngày và tập thể dục là vô cùng quan trọng. Hai yếu tố này kết hợp, tạo ra mức thâm hụt đốt cháy lượng calo cần thiết cho cơ thể. Nhưng nhiều người phụ thuộc vào công việc phải ngồi trên bàn làm việc hàng ngày, thì tư thế ngồi đúng vô cùng quan trọng để đốt cháy lượng calo cho cơ thể.

Cải thiện tư thế

Một cách để đạt được một vóc dáng gọn gàng hơn là hãy chú ý đến tư thế của bạn trong khi ngồi. Dạ dày của bạn sẽ được thoải mái và vai của bạn được dãn ra. Ngoài ra, điều quan trọng là ngăn chặn cằm không đưa ra phía trước, vì điều này làm tăng thêm áp lực cho cổ của bạn.

Cách tốt nhất để cải thiện tư thế là tăng cường cơ bắp và giữ cho cơ thể của bạn thẳng. Làm việc bằng cơ bụng và tạo dáng cho cơ thể, đóng góp cho một tư thế thẳng và hoàn hảo. Hơn nữa, các cơ bắp sẽ đốt cháy nhiều calo ngay cả khi nghỉ ngơi, giúp cải thiện vóc dáng của bạn và hỗ trợ cho việc giảm cân hiệu quả.


Tất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn cần phải ngồi tập luyện hàng ngày. Dưới đây là hai bài tập đơn giản có thể giúp cho bạn giảm cân bằng cách cải thiện tư thế và sự ổn định bên trong cơ thể, chỉ trong một vài phút mỗi ngày:

• Ngồi xuống trong một thời gian dài có thể làm chậm sự trao đổi chất và làm suy yếu cơ bắp của bạn. Khi bạn ngồi nhiều, đồng nghĩa với một lối sống ít vận động và có thể làm cho bụng phình ra. Trong thời gian dài ngồi, điều quan trọng là thỉnh thoảng đứng lên và kết hợp các cơ bụng. Cố gắng đứng lên trong vài phút nhanh chóng ít nhất một lần một giờ trong khi bạn đang làm việc.

• Kéo dài cơ thể để thư giãn chân tay và làm việc các cơ bắp. Đứng thẳng kết hợp với các cơ bụng, có thể giúp kéo dài cơ thể và giữ tư thế của bạn hoàn hảo.


Nếu mục tiêu của bạn là duy trì một trọng lượng khỏe mạnh và cải thiện sức khỏe thì tư thế ngồi thẳng là điều mà bạn nên làm. 

Nếu bạn có những tâm sự hay thắc mắc về giảm cân cần được tư vấn, hãy chia sẻ trên http://webgiamcan.org hoặc gọi tới số: 006.312.382 - Trung tâm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Nano luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra những lời khuyên bổ ích cho bạn!


Author: Nguyễn Duy Đại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét