Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Ngủ thêm 1 tiếng mỗi đêm giúp giảm 6kg/năm


Ngủ thêm 1 tiếng mỗi đêm giúp giảm 6kg/năm

Nhiều người nghĩ rằng, ngủ nhiều sẽ làm họ tăng cân nhanh hơn. Nhưng không hẳn là như vậy, ngủ thêm một tiếng mỗi đêm có thể giúp bạn giảm 6kg/ năm đấy! Bạn không tin? Hãy đọc những thông tin bổ ích dưới đây nhé!


Ngủ thêm 1 tiếng mỗi đêm giúp giảm 6kg/năm?


Ngủ đủ giấc là một phần quan trọng của kế hoạch giảm cân. Có bằng chứng quan trọng rằng, ngủ không đủ giấc góp phần gia tăng bệnh béo phì. Thiếu ngủ làm tăng kích thích tiêu thụ nhiều thức ăn hơn và làm tăng cảm giác ngon miệng.



Nghiên cứu gần cho thấy, tổng số thời gian ngủ và chất lượng giấc ngủ tiêu hao chất béo trong người, là một phương pháp tốt cho chương trình giảm cân.
Ngủ giúp bạn ăn ít hơn
Ngủ ảnh hưởng đến mức độ của hormone đói điều tiết leptin. Không ngủ đủ giấc làm giảm nồng độ của leptin trong khi nâng cao mức độ ghrelin, có thể gây ra ăn quá nhiều khi bạn mất ngủ. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, những phụ nữ không ngủ đủ, ăn trung bình cao hơn 300 calo so với những người có giấc ngủ đầy đủ.
Ngủ làm giảm mỡ bụng
Lo lắng và căng thẳng là hai kẻ thù giúp cho mỡ bụng tăng cao, ngủ đủ giấc là một cách để đánh bại cả hai.




Ngủ có thể ngăn chặn các gen chất béo

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, những phụ nữ ngủ bảy đến chín giờ một đêm nặng ít hơn những người thiếu ngủ. Các nhà nghiên cứu tin rằng, những người ngủ ít hơn bảy tiếng một đêm sẽ dễ bị thừa cân hoặc béo phì.

Ngủ cung cấp năng lượng

Một đêm thật ngon giấc sẽ giúp bạn thu nạp năng lượng để cho ngày mới làm việc tốt hơn. 
Một tiếng mỗi đêm và 6kg mỗi năm là ít nhưng đó là sự tích lũy có khoa học.
Ngủ đủ giấc đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích, một tinh thần sảng khoái cho ngày mai, một cơ thể khỏe mạnh, đánh tan chỉ số cân nặng của bạn một cách đơn giản mà hiệu quả.




Nếu bạn có những tâm sự hay thắc mắc về giảm cân cần được tư vấn, hãy chia sẻ trên http://giambeo24h.com hoặc gọi tới số: 0933.50.577 hoặc 0973.820.820 - Trung tâm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Nano luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra những lời khuyên bổ ích cho bạn!


Author: Nguyễn Duy Đại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét