Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Nhật ký giảm cân - Thực đơn bữa sáng của tôi!



Nhật ký giảm cân - Thực đơn bữa sáng của tôi!


Chồng tôi có thể tỉnh táo trong nhiều giờ trước khi ăn bữa sáng.  Ngược lại, thức ăn luôn là điều đầu tiên tôi nghĩ đến khi mới thức dậy. Với tôi, bữa sáng là một thói quen không bao giờ “bỏ quên”!

Chúng ta đều biết rằng, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và tôi tin đó là sự thật. Bạn có nghe nói về các nghiên cứu cho thấy rằng, những đứa trẻ ăn bữa ăn sáng có thể tập trung tốt hơn trong trường?

Nghiên cứu cho thấy những người thành công nhất trong việc giảm cân và giữ cân nặng hợp lý, có xu hướng ăn sáng mỗi ngày. Vâng, đây là một lợi ích thú vị của bữa sáng!


Bạn muốn giảm cân, những gì nên ăn vào bữa sáng?


Một bữa ăn sáng bổ dưỡng là một lựa chọn tốt, nhưng chỉ nên cung cấp từ 300 – 350 calo mà thôi. Ăn sáng sẽ giúp chế độ ăn trong cả ngày của bạn đạt được hiệu quả.
Nếu bạn bỏ bữa sáng, đến gần trưa, bạn sẽ đói và rất dễ bị lôi kéo bởi thức ăn vặt . Bạn luôn cảm thấy đói và ăn nhiều hơn ở những bữa tiếp theo để bù lại. Ngày nào cũng vậy sẽ khiến bạn rơi vào vòng lẩn quẩn, bạn thực sự không hề ăn ít đi mà thậm chí còn nhiều hơn. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch giảm cân của bạn.

Nên lựa chọn đúng thức ăn cho bữa sáng, tốt nhất là có chứa protein và chất xơ. Dưới đây là 3 bữa ăn sáng yêu thích của tôi. Tôi từng thực hiện nó và giờ đã trở thành thói quen:

1. Trứng và Sandwich, cá hồi (214 calo):


Ăn trứng giúp no lâu hơn.
Ăn trứng giúp no lâu hơn.


Nghiên cứu đã chỉ ra rằng trứng có xu hướng làm no lâu hơn so với hầu hết các loại thực phẩm khác. Đôi khi, tôi thay công thức này với toàn bộ một quả trứng thay vì hai lòng trắng trứng. Tuy nó cung cấp thêm một ít chất béo bão hòa nhưng lại chứa nhiều vitamin D, lutein, zeaxanthin, chất chống oxy hóa… có thể giữ cho đôi mắt bạn khỏe mạnh.
Nếu không có cá hồi, bạn có thể thay thế bằng một lát pho mát ít chất béo. Ăn kèm chúng với 1 tách cà phê không chất béo (trong đó có khoảng 130 calo).
 
 2. Bột yến mạch để qua đêm (193 calo):


Tôi thực sự thích món này. Tôi thường đặt nó trên bếp vào đêm chủ nhật trước khi đi ngủ và đặt thời gian cho bếp. Khi tôi thức dậy sáng thứ hai thì tôi đã có bữa ăn sáng sẵn sàng.



193 Calo cho một khẩu phần.

3. Bơ đậu phộng - Bánh quế (247 calo): 


Đây là một thực đơn đơn giản và hoàn hảo cho những buổi sáng bận rộn. Bơ đậu phộng cung cấp một số chất xơ, protein và không chứa chất béo bão hòa đơn.
Bánh quế là lựa chọn hàng đầu và tin cậy nếu bạn đang khao khát một cái gì đó ngọt ngào. Tôi thường dùng nó với một quả chuối hoặc một quả táo. Bạn có thể vừa đi làm vừa ăn vì chúng rất tiện lợi.


Đó là bí quyết giảm cân của tôi, còn bạn thì sao? Hãy lựa chọn cho mình những phương pháp giảm cân an toàn để đem lại kết quả hoàn hảo, đừng quên rằng bữa ăn rất quan trọng và cũng góp phần hỗ trợ việc giảm cân.


Chúc bạn có được vóc dáng như mong đợi!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét