Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Tắm nắng có giúp bạn giảm cân?


Tắm nắng có giúp bạn giảm cân?

(webgiamcan.org) - Tắm nắng có thể giúp bạn thư giãn và hỗ trợ giảm cân. Bạn có thể tắm nắng trên bãi biển, trong vườn, hoặc ở phía trên mái nhà. Không ít người thường nghĩ rằng, tắm nắng có thể đốt cháy calo, làm đổ mồ hôi, nhờ thế mà giảm cân. Để biết chính xác, hãy đọc những thông tin dưới đây bạn nhé!



Tắm nắng có giúp bạn giảm cân?

1. Quy chế nhiệt cơ thể




Con người, hay tất cả các động vật có vú, cơ thể đều có khả năng thu nhiệt, có nghĩa là họ tự điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của mình thông qua các cơ chế nội bộ. Khi các giác quan của cơ thể trong một môi trường quá nóng hoặc quá lạnh, nó bắt đầu điều chỉnh nhiệt độ riêng của mình, chẳng hạn như run rẩy trong môi trường lạnh hoặc đổ mồ hôi trong môi trường nóng. Phản ứng thể chất đó làm giảm tốc độ trao đổi chất trong cơ thể.

2. Sự trao đổi chất

Sự trao đổi chất là quá trình mà cơ thể chuyển hóa thực phẩm thành năng lượng và nguồn cung cấp năng lượng cho tế bào. Năng lượng này có thể là từ một bữa ăn hoặc từ nguồn dự trữ được lưu trữ trong cơ thể dưới dạng mỡ. Mức độ tiêu thụ năng lượng phụ thuộc vào mức độ của cơ thể hoạt động thể chất.

3. Tắm nắng và sự trao đổi chất



Khi cơ thể ấm áp và thoải mái, sự trao đổi chất giảm xuống mức thấp, có nghĩa là cơ thể được tiêu thụ ít calo hơn. Tắm nắng liên quan đến việc nằm bất động trên mặt trời, nó chiếm rất ít calo.

4. Tắm nắng và sức khỏe

Không thể không đề cập tới lợi ích của việc tắm nắng. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào buổi sáng hoặc giữa buổi chiều sẽ bổ sung lượng vitamin D cho cơ thể, giúp não được khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh về ung thư da, loãng xương, các bệnh về tim mạch. 
Tuy nhiên, việc tiếp xúc và kéo dài nhiều với ánh nắng mặt trời gây nhiều nguy cơ cho sức khỏe, bao gồm bệnh về ung thư da, mắt…



Như vậy, nhiều người cho rằng tắm nắng rất hữu ích đối với việc giảm cân là sai lầm. Nó chỉ giúp bạn đổ mồ hôi nhưng hiệu quả giảm cân vô cùng kém.


Nếu bạn có những tâm sự hay thắc mắc về giảm cân cần được tư vấn, hãy chia sẻ trên http://webgiamcan.org hoặc gọi tới số: 0973.820.820 – 0902.037.057 - Trung tâm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Nano luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra những lời khuyên bổ ích cho bạn!


Author: Nguyễn Duy Đại


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét