Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Tăng nguy cơ ung thư do béo phì

Tăng nguy cơ ung thư do béo phì

(webgiamcan.org) - Nhiều nghiên cứu trên thế giới cho thấy, tỉ lệ mắc ung thư như: ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư đại tràng… Ung thư liên quan đến khả năng miễn dịch của cơ thể. Khi chức năng miễn dịch của tế bào xuống thấp thì cơ thể dễ bị các loại u ác tính ở người béo phì cao hơn rất nhiều so với người bình thường. Béo phì là một trong những yếu tố hàng đầu làm tăng nguy cơ ung thư.


Tăng nguy cơ ung thư do béo phì?

Ung thư liên quan đến khả năng miễn dịch của cơ thể. Khi chức năng miễn dịch của tế bào xuống thấp thì cơ thể dễ bị các loại u ác tính. Béo phì là một trong những yếu tố hàng đầu làm tăng nguy cơ ung thư.

Bất kể nguyên nhân gây ra u ác tính là gì, chỉ cần trong cơ thể xuất hiện tế bào biến chứng ung thư thì màng tế bào lập tức sinh ra kháng nguyên đặc biệt, còn tế bào miễn dịch trong cơ thể sẽ diệt các tế bào có kháng nguyên ung thư này. Khi chức năng miễn dịch của tế bào giảm, khả năng tự bảo vệ của cơ thể yếu thì tế bào ung thư sẽ sinh sôi. 



Hiện nay, có ít nhất 6 loại ung thư được cho là liên quan trực tiếp đến trọng lượng cơ thể, đó là: ung thư vú hậu mãn kinh, ung thư ruột kết, ung thư tử cung, ung thư thực quản, ung thư thận và ung thư tụy. Ngoài ra, béo phì cũng có thể là nguyên nhân gây ra ung thư túi mật. Nhiều nghiên cứu trên thế giới cho thấy, tỉ lệ mắc ung thư như: ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư đại tràng… ở người béo phì cao hơn rất nhiều so với người bình thường.

Đa số người béo phì đều mắc chứng cholesterol và insulin trong máu cao, khiến lượng cholesterol trong tế bào miễn dịch tăng cao, làm giảm khả năng diệt tế bào ung thư của hệ miễn dịch trong cơ thể. Mặt khác, insulin có khả năng ức chế tế bào miễn dịch, lại có tác dụng thúc đẩy tăng sinh tế bào. Nếu trong cơ thể có tế bào xuất hiện biến chứng ung thư thì nó sẽ thúc đẩy tăng sinh tế bào ung thư.

Ngoài ra, phần lớn người béo phì đều mắc chứng mỡ trong máu cao, có tác dụng thúc đẩy đông máu, làm giảm hoạt tính phân giải anbumin sợi, dễ dẫn đến hình thành ổ ung thư trong mạch máu. Tế bào ung thư trong ổ ung thư không những khó bị tiêu diệt bởi tế bào miễn dịch trong máu, mà ngược lại, dễ dẫn theo máu chạy khắp cơ thể. Đây chính là nguyên nhân di căn tế bào ung thư. Trong những người cùng mắc bệnh ung thư như: ung thư vú hoặc các u ác tính khác, thì mức độ di căn của mô ung thư ở người béo phì cũng nghiêm trọng hơn người bình thường.



Những người béo phì là nhóm thường có khối u có tốc độ phát triển nhanh nhất. Trong cơ thể của những người béo phì, có các tế bào mô mỡ có tên WAT (white adipose tissue cells) hay tế bào mô mỡ trắng có số lượng nhiều hơn nhóm người gầy, hậu quả là khối u phát triển càng mạnh.

Một khi có mặt trong khối u, các tế bào WAT phát triển thành các tế bào mỡ đặc biệt, có cả trong các mạch máu khối u. Các mạch máu tạo khối u này chính là nơi tạo năng lượng như ôxy dưỡng chất để giúp khối u phát triển và di căn. Nếu trong khối u càng có nhiều tế bào WAT, mức độ đột biến di căn càng nhanh và càng mạnh. Với phát hiện trên, để giảm bệnh, trước tiên con người cần duy trì chế độ ăn uống cân bằng, khoa học và  hợp lý, năng luyện tập để duy trì trọng lượng cơ thể ở ngưỡng có lợi nhất.

Theo các chuyên gia, đối với những trường hợp béo phì có nguy cơ ung thư cao, cần có chế độ sinh hoạt, tập luyện phù hợp, có chế độ ăn hợp lý và cần sự trợ giúp của các loại thuốc làm giảm khả năng hấp thụ năng lượng và những loại sản phẩm chức năng giảm cân. Trên thị trường có khá nhiều sản phẩm giảm cân, bạn phải lựa chọn sản phẩm nào thích hợp và uy tín, có xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng để đạt hiệu quả tốt mà không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.


QC-buoi.jpg

Những thành phần và các loại thảo dược từ thiên nhiên như nấm linh chi, trà xanh, tinh chất sữa ong chúa, bưởi, lá sen… đã được tổng hợp thành sản phẩm giảm cân Superior Fat Burner. Đây là thảo dược giảm cân thế hệ mới cực kì hiệu quả, đang được ưa chuộng hàng đầu tại Hoa Kỳ, với chiết xuất hoàn toàn bằng thảo dược tự nhiên, do đó bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm mà không lo bất cứ phản ứng hay tác dụng phụ nào.

Superior Fat Burner không những giúp bạn kiểm soát được lượng calories dư thừa trong cơ thể mà còn giúp bạn kiềm chế lại những cơn thèm ăn để sở hữu được vóc dáng thon gọn, trẻ trung và khỏe mạnh. Do vậy, sau một tháng bạn có thể giảm cân nhanh chóng.
Sản phẩm đã được Cục an toàn vệ sinh thực phẩm – Bộ Y Tế cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn số 4323/2012/ATTP-XNCB cho phép lưu hành. 


Truy cập website http://webgiamcan.org để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm hoặc gọi vào số: 0973 820 820 - 0902 037 057 để được tư vấn trực tiếp. Chúc các bạn giảm cân thành công!

Author: Nguyễn Duy Đại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét