Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Tập luyện giúp trẻ giảm cân


the_duc_giam_can_cho_tre



(webgiamcan.org) - Tập luyện với những bé thừa cân là rất cần thiết, tuy nhiên, không phải bé nào cũng thích luyện tập. Điều căn bản là bố mẹ phải biết khuyến khích trẻ.



Bố mẹ có thể giúp con mình giảm những trọng lượng thừa bằng một vài thủ thuật đơn giản. Những bài tập sẽ giúp bọn trẻ khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần cũng như có một cuộc sống tốt hơn.

Bắt đầu với một số bài tập luyện đơn giản. Trẻ em thừa cân là những bé trước đây cũng lười vận động và cũng ít khi tập thể dục, chính vì vậy nếu muốn trẻ thích các bài thể dục, điều quan trọng người lớn cần làm là dạy cho chúng những kỹ năng thích hợp để tập thể dục.

Người lớn có thể bắt đầu bằng cách dạy họ làm thế nào để căng người ra đúng cách. Đầu tiên, trẻ cần dang rộng tay, sau đó uống người và tiếp nữa là dang chân. Những bài tập với cơ bắp cũng sẽ giúp trẻ giảm cân nhanh chóng.

Sau khi trẻ đã quen một chút với thể dục đơn giản, người lớn có thể dạy cho bé những bài tập nhảy. Nhảy ở đây là vừa nhảy vừa vung tay chân. Trẻ sẽ tập từ từ, luân phiên giữa động tác nhanh và chậm với nhau để cơ thể cũng có thể điều hòa được.

Xe đạp cũng là một công cụ hữu ích góp phần giúp bé giảm cân. Cha mẹ có thể tìm những chiếc xe đạp thấp, nhẹ vừa với con mình để tránh những nguy hiểm không cần thiết cũng như làm cho trẻ cảm thấy an toàn và yên tâm hơn khi tập lái xe.

Tư thế lái xe cũng rất quan trọng. Hãy đảm bảo rằng trẻ đặt chân đúng bàn đạp và có thể cho chân chạm mặt đấy. Khi lái xe, lưng trẻ phải thẳng, không được cúi thấp hoặc gập người. Nhiều đứa trẻ thừa cân thích tập với xe đạp vì với chúng đây không hẳn là một bài tập mà còn là một cách thức để chúng có thể sử dụng một phương tiện đi lại.

Trẻ cũng có thể tập đi bộ hoặc chạy. Đi bộ nhanh là một cách hay để tập thể dục và cũng là cách giúp trẻ có nhiều thời gian để quan sát xung quanh. Đi bộ còn là một cách tốt để nâng cao nhịp tim. Điều này rất có lợi cho trẻ nhỏ nếu chúng đang ở trạng thái béo phì vì chạy hoặc đi bộ đều giúp cơ thể dễ dàng đốt cháy lượng calo không cần thiết và giúp trẻ béo phì tạo lập được cơ bắp rắn chắc hơn.

Tuy nhiên, để tránh cho trẻ gặp những thương tích khi tập luyện, người lớn cần tập cùng trẻ hoặc để mắt quan sát trong thời gian trẻ tập luyện. Khi có bất kỳ biểu hiện nào của sự đuối sức trong khi tập, cha mẹ phải cho phép trẻ dừng tập ngay, không nên bắt trẻ tập quá sức, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe chung của trẻ.

Nguồn: Sưu tầm
Biên tập: Đại Long
Website: http://webgiamcan.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét