Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Thiết kế thực đơn các món cháo cho trẻ béo phì


Thiết kế thực đơn các món cháo cho trẻ béo phì


Khi mang thai người mẹ ăn nhiều thức ăn vặt và con sinh ra rất dễ béo phì vì trẻ sẽ nghiện các món tương tự. Khi trưởng thành, trẻ phải đối mặt với những khó khăn hơn để có được cân nặng phù hợp với lứa tuổi.


Làm gì khi con bạn thừa cân?

Cháo là món rất dễ nấu và khá thông dụng trong mỗi gia đình. Nếu biết khéo léo lựa chọn thực phẩm, bạn sẽ có được những món cháo vừa mang lại dinh dưỡng vừa giúp bé nhà bạn giảm cân tuyệt vời! Cùng http://webgiamcan.org vào bếp chế biến 3 món cháo dinh dưỡng sau đây nhé!

1. Cháo củ cải trắng

- Nguyên liệu: Củ cải trắng to 1 củ, gạo tẻ 50 gam

- Cách chế biến: Củ cải trắng luộc chín, vắt bỏ bã lấy nước, nấu cháo gạo tẻ ngày ăn 2 lần: sáng và chiều, liệu trình từ 25-30 ngày.



- Tác dụng: tiêu thực lợi khí, làm rộng phạm vi hoạt động của hoành cách mô, khu đàm hòa trung. Dùng chữa chứng béo phì.

2. Cháo bát vị 

- Nguyên liệu: hà thủ ô 20 gam, dâm dương hoắc 30 gam, hoàng cầm 30g, bạch truật 15g, trạch tả 20g, sinh sơn tra 30g, phòng kỷ 15g, gạo tẻ 100g.

- Cách chế biến:

Các vị thuốc trên rửa sạch, dùng 600ml nước sạch sắc sôi 25-30 phút, bỏ bã lấy nước. Gạo tẻ vo sạch thêm nước, nấu thành cháo loãng, chín nhừ là được. Mỗi ngày một thang thuốc cháo – ăn trước bữa cơm. Áp dụng liệu trình 2 tháng liên tục sẽ có hiệu quả.

- Tác dụng: Hóa thấp khu đờm, kiện tỳ ích thận. Chữa bệnh béo phì do tích nhiều mỡ.

 


3. Cháo mè đen

- Nguyên liệu: 50g gạo lức (loại gạo chưa xay kỹ), 2 thìa lớn mè đen, đường trắng, nước sạch.

- Cách chế biến: đem gạo lức vò sạch rồi để ráo nước, đổ khoảng 2 bát nước vào nồi và đun sôi, sau đó cho gạo vào, khuấy đều. Để nhỏ lửa trong khoảng 45 phút, cho mè đen rồi để 5 phút, cho đường vào.

- Công dụng: món cháo này có thể thải ra chất thừa, là biện pháp giảm cân nhẹ nhàng mà không mất dinh dưỡng. Rất thích hợp cho bé dùng vào buổi tối.

 


* Lưu ý:

- Trong khi nấu cháo, bạn nhớ nguấy đều để không bị cháy hoặc khét ở đáy nồi, sẽ làm bé khó ăn.

- Cháo loãng hay đặc có thể điều chỉnh khi nấu, tùy vào sở thích của bé.

- Nếu nấu các loại củ thì nhớ đánh đều để tránh bị vón cục, vì như vậy bé sẽ khó ăn và khó tiêu hóa.

- Chú ý nêm gia vị nhạt vì khẩu vị của trẻ em khác của người lớn.

Hãy dành chút thời gian để nấu những món cháo ngon và bổ dưỡng, đảm bảo không tăng cân cho bé yêu nhà bạn nhé!

Nếu bạn có những tâm sự hay thắc mắc về giảm cân cần được tư vấn, hãy chia sẻ trên http://webgiamcan.org hoặc gọi tới số: 0973.820.820 – 0906.312.382 - Trung tâm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Nano luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra những lời khuyên bổ ích cho bạn!

 Author: Nguyễn Duy Đại
Website: http://webgiamcan.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét