Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Thực đơn giảm cân khoa học cho những người bận rộn

Thực đơn giảm cân khoa học cho những người bận rộn

(Giambeo24h.com) - Nếu bạn là một người bận rộn, bạn không có nhiều thời gian để giảm cân và tập luyện! Cách hữu hiệu nhất là bạn nên chọn thực đơn giảm cân khoa học và tốt cho sức khỏe của bạn để áp dụng mỗi ngày. Nguyên tắc “ít…nhiều…” sau đây sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả đấy.



Giảm béo là một công việc khó khăn, đòi hỏi phải có nghị lực cao, không những phải vận động, hạn chế ăn nhiều mà để có thể gầy đi một chút, bạn không ngần ngại tiêu tốn rất nhiều thời gian và tiền của. Nhưng đối với những người có công việc bận rộn không nhiều thời gian dư dả dành cho các buổi tập thì bạn cũng đừng lo lắng nhé, bởi chỉ cần làm theo những bước dưới đây là bạn cũng có thể giảm béo một cách hiệu quả để tìm lại thân hình thon thả cho bản thân.

1. Ít thịt nhiều rau

Thịt chứa hàm lượng mỡ cao, nhất là thịt mỡ, chứa tới 90,8% lipit, dễ gây béo phì. Nếu bạn phải lựa chọn các loại thịt để nấu bữa ăn cho gia đình, bạn nên chọn thịt gia cầm. Đây là loại thịt được "mệnh danh" là loại thịt giúp ăn kiêng hữu hiệu, chất béo của thịt gia cầm chủ yếu nằm dưới da, nên khi bỏ phần da, thịt gia cầm chứa rất ít chất béo, chỉ khoảng 10%/100g thịt và ít năng lượng, khoảng 220 calorie/100g. Thịt gia cầm còn cung cấp thêm protein, các axit béo có lợi cho tim mạch nhờ thành phần calorie vừa phải. Hoặc thịt bò cũng là một sự lựa chọn thông minh!



Bạn nên tăng cường các loại rau trong bữa ăn hằng ngày của mình vì trong rau có rất nhiều thành phần dinh dưỡng mà cơ thể cần. Rau chứa nước, xenlulo, sinh nhiệt ít, hàm lượng mỡ thấp... có thể giúp bạn giảm béo rất hiệu quả.

2. Ít đường nhiều quả

Đường nhiều dễ chuyển hóa thành mỡ, nhất là sau khi ăn no lại ăn thêm đường càng dễ bị béo phì. Hơn nữa, nếu dùng quá nhiều đường trong thời gian dài sẽ kích thích tiết ra insulin, làm cho hệ thống này bị suy nhược, dẫn tới mắc bệnh tiểu đường và xơ cứng động mạch.Hoa quả tươi chứa nhiều nước và hàm lượng đường ít, thành phần dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho cơ thể cao hơn ở các loại rau xanh. Chính vì vậy, với đa số chị em, đây được xem là thực đơn giảm cân đơn giản nhất cho vóc dáng và vẻ đẹp của làn da đầy sức sống. Trái cây tươi luôn là một trong những thực đơn giảm cân đơn giản nhất cho người bận rộn.



3. Ít muối nhiều dấm

Ăn nhiều muối sẽ làm bạn dễ bị tổn thương nội tạng và mắc bệnh cao huyết áp. Ngược lại, dấm có thể bảo toàn vitamin C, giúp diệt khuẩn, khai vị giảm béo, thúc đẩy quá trình phân giải trong nước của thức ăn. Vì vậy, bạn nên chú ý bổ sung dấm (hoặc chanh tươi) vào các món ăn hàng ngày để giúp cơ thể giảm cân một cách đơn giản hơn khi bạn quá bận rộn.



4. Chia nhỏ bữa ăn

Theo nguyên tắc ít nhiều như trên, bạn nên chia nhỏ bữa ăn để có kết quả như mong muốn. Ăn ít, nhiều bữa tốt hơn là ăn nhiều mà ít bữa. Đối với người béo phì, vào bữa tối không nên ăn nhiều hoặc ăn quá no. Vì lúc này, quá trình thay thế của các tế bào thần kinh giao cảm cưỡng chế sự hợp thành của mỡ diễn ra rất dữ dội, nên bạn phải ăn ít nhưng nhiều bữa. Hơn nữa, để bụng đói trong thời gian dài sẽ làm cho khả năng hợp thành mỡ ở cơ thể tăng mạnh. Ngược lại, khả năng phân giải của mỡ lại yếu đi rất nhiều. Lượng bữa ăn hàng ngày như nhau, nhưng số lượng bữa càng ít, khuynh hướng bị béo phì ngày càng tăng.






Đặc biệt, khi ăn, bạn nhớ "Ăn chậm nhai thật kỹ”! Điều đó không những giúp cơ thể hấp thụ hết thức ăn, mà còn luyện được cơ hàm, gương mặt bạn sẽ trở nên rạng rỡ hơn.
Nếu bạn là người bận rộn, hãy ăn ít thịt, ít đường, nên ăn nhiều rau, trái cây và giấm. Chắc chắn bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh và trọng lượng vừa phải đấy!

Hãy khéo léo lựa chọn thực đơn hàng ngày để thành công trong công cuộc giảm cân của mình bạn nhé! Chúc bạn giảm cân hiệu quả!


Author: Nguyễn Duy Đại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét