Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Uống nước chanh - Giảm cân nhanh!

Uống nước chanh - Giảm cân nhanh! 


(Giambeo24h) - Đã có rất nhiều công bố về hiệu quả của việc uống nước chanh! 

Bạn có biết chanh pha với nước ấm uống vào buổi sáng có thể giảm cân hiệu quả? Đó là công bố mới nhất về việc giảm cân bằng nước chanh.



Chanh là loại trái cây có hàm lượng vitamin C rất lớn, là tài sản lớn cho bất cứ ai muốn giảm cân. Đơn giản vì nó giúp cơ thể hấp thụ canxi vào các tế bào mỡ, giúp bạn giảm cân hiệu quả.

 Nước chanh giúp giảm cân như thế nào?





Thật ngạc nhiên, một trái chanh có thể rất hiệu quả trong việc giúp cơ thể bạn điều chỉnh sự trao đổi chất và hấp thu đường, đây là một cách giúp bạn giảm cân. Bí mật nằm trong các "axit" của một quả chanh. 

Chanh rất giàu axit citric, vì vậy khi bạn uống một ly nước chanh pha bằng nước ấm vào mỗi buổi sáng, đồng nghĩa với việc bạn đã trợ giúp tiêu hóa tự nhiên vào trong dạ dày của bạn. Các axit citric có trong chanh tương tác với các axit khác và các enzym trong đường tiêu hóa của bạn sẽ làm bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, miễn dịch các vấn đề bệnh.

Nước chanh làm giảm sự hấp thu của đường: Một nghiên cứu gần đây cho thấy, ngay cả một ít chanh cũng có thể giúp bạn giảm sự hấp thu đường từ thức ăn. Đơn giản chỉ vì chanh có tính axit cao. Hơn thế nữa, vỏ chanh bao gồm một thành phần được gọi là pectin, giúp giảm cân. Pectin thực sự có tác dụng giảm hấp thụ nhiều đường, giúp duy trì cân nặng của bạn.



Một nghiên cứu tại Đại học bang Arizona chỉ ra rằng, những người ăn các loại thực phẩm có nhiều chất vitamin, chẳng hạn như: chanh, cam, nho, kiwi... thì ít có khả năng tăng cân so với những người có lượng vitamin C trong cơ thể thấp.

Nước chanh giúp hấp thu canxi: Một nghiên cứu chứng minh rằng nước cốt chanh làm nổi bật tính axit của hệ tiêu hóa và điều này giúp cơ thể trong việc hấp thụ canxi từ các loại thực phẩm mà bạn ăn. Sau đó, canxi được lưu trữ trong các tế bào. Nghiên cứu cũng chứng minh rằng càng có nhiều canxi trong tế bào chất béo thì khả năng đốt cháy chất béo càng cao. Vì vậy, đây một lợi ích khác của nước chanh để giảm cân.

Làm thế nào để nạp nước chanh vào cơ thể ?

Có nhiều cách khác nhau để nạp nước chanh vào trong cơ thể, giúp bạn giảm cân. Một số người thì sử dụng nước ép chanh với giấm táo than. Trong khi một số khác thấy được sự hiệu quả của nước chanh pha với mật ong. Tất cả các phương pháp này thường được thử nghiệm và hiệu quả của nó không phải là chắc chắn. Cho dù bạn uống nước ép chanh với nước ấm hoặc đơn giản bạn kết hợp nó với các thành phần tự nhiên khác như mật ong, đó cũng có thể là cách giảm cân hiệu quả!

 

Nếu bạn đang trên con đường tìm lại vóc dáng thì nước chanh là một gợi ý hữu ích cho bạn. Nước chanh sẽ giúp bạn giảm cân một cách tự nhiên và giúp cơ thể cải thiện khả năng miễn dịch và tiêu hóa một cách hoàn hảo.

Nước chanh với mật ong: Rất đơn giản và dễ làm, bạn hãy chọn những quả chanh thật tươi và không nên dùng những quả chanh để trong tủ lạnh quá lâu. Mật ong chọn loại mật ong nguyên chất. Bạn pha một cách vừa đủ lượng mật ong và chanh, không quá chua cũng không quá ngọt. Hãy uống vào mỗi buổi sáng để giảm cân hiệu quả.

Đơn giản, dễ làm, dễ thực hiện nhưng bạn nên chú ý những điều sau đây:
- Không nên uống nước chanh cho quá nhiều mật ong, vì như vậy sẽ khiến cho huyết áp của bạn tăng cao và gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người cao tuổi.



- Không nên uống nước chanh mật ong quá chua vì buổi sáng, dạ dày của bạn chưa có gì, nếu ngay lập tức lúc này bạn uống một cốc nước quá chua sẽ khiến cho lượng acid tăng cao. Nếu thường xuyên như vậy sẽ dễ dẫn đến hiện tượng viêm loét dạ dày.

- Nước chanh và mật ong chỉ nên pha với nước ấm, không nên pha với nước quá lạnh hoặc quá nóng.

- Không nên uống quá nhiều một lúc mà hãy nhấp từng ngụm nhỏ để giúp rửa sạch ruột.

- Nếu dùng chanh và mật ong đem pha chế thành trà, tốt nhất là bạn hãy chờ khoảng 30 đến 60 phút sau khi dùng bữa sáng rồi hãy uống. Lúc này, các chức năng của cơ thể đã hoàn toàn bình thường và khiến chanh mật ong phát huy tối đa tác dụng của nó.

Hãy khởi đầu ngày mới với một ly nước chanh để giúp cơ thể khỏe mạnh và giảm cân hiệu quả nhé!

Author: Nguyễn Duy Đại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét