Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Bánh tráng - món ăn vặt cho người thừa cân


Bánh tráng - món ăn vặt cho người thừa cân

(webgiamcan.org) - Hiện nay, tỉ lệ người mắc bệnh béo phì, thừa cân đang ngày càng có xu hướng tăng nhanh. Béo phì không chỉ liên quan đến vấn đề thẩm mỹ mà còn là tiền đề của rất nhiều chứng bệnh nguy hiểm khác. Muốn giảm béo thành công, bạn phải hiểu biết và kiên trì! Và có một điều, bạn đừng bao giờ quên, đó là chính là chế độ ăn uống của bạn, nó phải thật sự ít chất béo.


Dưới đây là một số món ăn từ bánh tráng dân dã của người Việt, ít chất béo, thích hợp cho việc ăn kiêng của bạn.

Món bánh tráng trộn



Bánh tráng mềm nhưng dai, có vị ngòn ngọt, chua chua, lại thêm vị thịt bò cay cay, trứng cút thơm thơm khiến bạn mới nhìn mà nước miếng đã ứa ra vì thèm. Bánh trộn xong phải ăn ngay, vì nếu để lâu bánh sẽ ỉu. Cũng tùy theo khẩu vị của mỗi người mà nguyên liệu trong món bánh tráng sẽ khác nhau.

Cách làm hơi cầu kỳ một chút:

Bánh tráng gạo để mềm, cắt sợi cỡ ngón tay, cho vào thau. 
Hành lá xắt nhuyễn cho vào chén, đổ 1 vá nhỏ dầu nóng vào cho hành vừa chín tới. 
Ruốc hoặc tôm khô ngâm mềm để ráo, cho vào chảo dầu nóng, xào mềm, nêm chút đường vào. 
Khô bò thường xé sợi, khô bò đen cắt thành từng miếng nhỏ. 
Rau răm xắt nhỏ vừa. 


Cho hỗn hợp dầu và hành lá vào thau bánh tráng + ớt sa tế + dầu điều + muối tôm + hành phi + con ruốc + khô bò + xoài băm + rau răm, vắt tắc vào trộn đều.
Sau đó, cho trứng cút vào bóp nhẹ cho trứng vỡ ra và trộn lại lần nữa, cho đậu phộng vào.
Món bánh chứa rất ít dinh dưỡng nhưng khá thích hợp cho những người đang trong quá trình giảm béo, sử dụng món bánh này làm thức ăn dặm cho mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Món cá lóc cuốn bánh tráng

Để chế biến món này, bạn cần một con cá lóc đồng cỡ nửa kg, mổ và làm sạch nội tạng bằng muối, rửa nước lạnh vài lần cho sạch, để ra rổ cho ráo.
Đun chảo nhiều mỡ cho thật nóng, nhẹ nhàng bỏ nguyên con cá lóc vừa làm sạch vào, khoảng 20 phút sau, khi thấy da cá vàng ươm, thịt cá thơm lừng là chín. Tiếp đó, lấy chảo phi đầu hành lá xắt nhuyễn cùng mỡ thơm rưới lên thịt cá, múc cá ra cho vào đĩa có trang trí xà lách, dưa chuột, cà chua là xong.


Chuẩn bị một đĩa bánh tráng nhúng, đĩa rau sống (rau thơm, dưa leo, giá sống, dứa), đĩa bún và một chén nước chấm cay xem như tròn vị.

Bạn có thể hòa chung me chín vào chén nước mắm ngon, thêm tỏi, ớt, đường cho vừa ăn để làm nước chấm. Đây là điểm đặc biệt góp phần làm món ăn thêm hấp dẫn và ngon miệng hơn.

Nhúng miếng bánh tráng, lấy ít thịt cá lóc và gắp một miếng bún, rau sống đặt lên miếng bánh tráng cuốn lại, chấm vào chén nước chấm, đưa lên miệng. Bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của cá lóc hòa cùng mùi thơm của rau, kích thích mọi giác quan, khiến ăn hoài không ngán. Món này có thể cuốn hoặc ăn kèm cơm nóng đều tuyệt vời. Đồng thời, nó không làm bạn tăng cân, vì vây, bạn có thể thoải mái thêm vào thực đơn ăn kiêng của mình mà không phải lo lắng gì cả. 


Ngoài ra, bánh tráng còn có thể làm ra nhiều món khác nhau như: bánh tráng mạch nha, bánh tráng nướng trứng cút… Đây đều là những món ăn dân dã, ít chất béo, phù hợp cho mọi lứa tuổi. Đặc biệt, đối với người muốn ăn nhẹ trong quá trình giảm cân. 

Nếu thực sự muốn giảm cân, bạn có thể lựa chọn những món ăn mà bạn thích, phục vụ cho chế độ ăn ít chất béo. Đây là việc làm cần sự kiên trì. Hy vọng bạn sẽ tự chế biến hoặc chọn cho mình những món ăn ngon và đảm bảo về dinh dưỡng. 

Chúc bạn giảm cân thành công! Đừng quên truy cập website http://webgiamcan.org để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe và các phương pháp giảm cân bạn nhé!  

Author: Nguyễn Duy Đại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét