Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Ngăn chặn béo phì với hạt cà phê xanh

Ngăn chặn béo phì với hạt cà phê xanh

(webgiamcan.org) - Cà phê xanh, chưa rang cũng giống như trà xanh, vẫn tươi nguyên và chứa nhiều phân tử giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa và hỗ trợ trong việc giảm cân. Cùng tìm hiểu tại sao hạt cà phê xanh có thể ngăn chặn béo phì nhé! 


Cà phê rất hữu ích đối với sức khỏe con người, nhưng nhiều người chưa biết đến tác dụng của hạt cà phê xanh. Mới đây, các nhà khoa học của trường Đại học Scranton (Mỹ) đã minh chứng được rằng, các hạt cà phê xanh sẽ là một vũ khí mới chống lại căn bệnh béo phì, giúp giảm cân hiệu quả.

Tại sao hạt cà phê xanh có thể ngăn chặn béo phì?

Trong hạt cà phê có hàm lượng cao của axit chlorogenic, nó sẽ bị mất đi nếu rang lên. Hợp chất này có tác dụng ngăn chặn sự tích lũy chất béo, hạn chế sự hấp thụ carbs và thúc đẩy giảm cân bằng cách điều chỉnh lượng đường.



Các nhà khoa học Mỹ cho biết, cà phê xanh có thể giúp giảm đáng kể trọng lượng cơ thể trong thời gian ngắn. Laurent Fresnel nhà sản xuất tại ATP Life chỉ ra rằng: “Cà phê xanh, chưa rang cũng giống như trà xanh, vẫn tươi nguyên và chứa nhiều phân tử giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa và hỗ trợ trong việc giảm cân”.

Một nghiên cứu có sự tham gia của 16 tình nguyện viên nam và nữ, độ tuổi từ 22 đến 46, có mắc bệnh béo phì hoặc thừa cân. Tiến sĩ JoeVinson và các đồng nghiệp của mình đã chia những tình nguyện viên này thành các nhóm khác nhau, và cho họ sử dụng hạt cà phê xanh hàng ngày với từng liều lượng khác nhau: một lượng rất nhỏ không đáng kể, liều lượng cao hơn là khoảng 700mg, và liều cao nhất là 1.050mg.

Trong thời gian nghiên cứu 22 tuần, những người này cũng không áp dụng bất kỳ một chế độ ăn kiêng đặc biệt nào và vẫn duy trì chế độ ăn uống bình thường khoảng 2.400 calo/ngày. Nhưng khi công trình nghiên cứu hoàn thành, trọng lượng của những người này đã giảm xuống một cách nhanh chóng và hiệu quả. Các nhà khoa học cho biết, tất cả những người tham gia nghiên cứu đều giảm được cân, từ 3 đến 12kg, con số trung bình là giảm khoảng 7,5kg, khoảng 10,5% trọng lượng cơ thể của họ.



Không chỉ giúp giảm cân, một kết quả nghiên cứu trên “Diabetes Care” còn cho thấy, axít chlorogenic trong cà phê xanh còn có tác dụng hạ đường huyết, đồng thời gia tăng insulin trong cơ thể, giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Mặc dù, cà phê xanh có thể giúp mọi người giảm cân, nhưng không thể dựa hoàn toàn vào loại đồ uống này. Để giảm cân hiệu quả và an toàn các chị em nên có một chế độ ăn uống, tập luyện khoa học.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc! Đừng quên truy cập website http://webgiamcan.org để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe và các phương pháp giảm cân bạn nhé! Bạn cũng có thể gọi đến số: 0906.312.382 để được tư vấn miễn phí.


Author: Nguyễn Duy Đại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét