Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

5 Thực phẩm Ăn sáng tốt nhất cho giảm cân!



 

5 Thực phẩm Ăn sáng tốt nhất cho giảm cân!

Ăn sáng là một thói quen lành mạnh. Nghiên cứu cho thấy những người ăn sáng thường xuyên có xu hướng dễ dàng mất trọng lượng hơn so với việc ăn kiêng giảm cân.

Hơn nữa, bữa ăn sáng giàu dinh dưỡng chứa nhiều chất xơ, canxi, vitamin A và C, nhóm vitamin B, kẽm, sắt và ít cholesterol, ít chất béo sẽ tốt cho cơ thể bạn, giúp hạn chế hiệu quả các cơn thèm ăn của bạn.


Nhưng không có nghĩa là bạn phải ăn ngũ cốc thường xuyên. Thay vào đó, kết hợp bữa ăn sáng của bạn cùng với 1 trong 5 thực phẩm mà http://giambeo24h.com giới thiệu sau đây có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.


1.    Quả mâm xôi


Một chén quả mâm xôi cung cấp con số khổng lồ là 8g chất xơ (số lượng này gấp đôi so với một chén dâu tây hay một số loại đậu cùng khối lượng). Nghiên cứu gần đây trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy, chế độ ăn giàu xơ như là một cách để ngăn ngừa tăng cân hoặc kích thích giảm cân.


2.    Bột yến mạch 


Bột yến mạch có thể giúp bạn giảm cân cụ thể như sau:

- Đầu tiên, chất xơ trong bột yến mạch giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, chống cơn thèm ăn.
- Thứ hai, một nghiên cứu gần đây trên Tạp chí Dinh dưỡng báo cáo rằng ăn một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng giúp việc phân giải các chất chậm lại. Ví dụ như bạn dùng bột yến mạch hoặc ngũ cốc nguyên cám trước 3 giờ khi bạn tập thể dục có thể giúp bạn đốt cháy chất béo nhiều hơn.

Insulin đóng vai trò lưu trữ chất béo trong cơ thể, còn lượng đường trong máu thấp có thể giúp bạn đốt cháy chất béo. Vì vậy, bạn hãy ăn làm sao để cơ thể có đủ sức khỏe mà không làm tăng lượng đường trong máu và mức insulin cũng không tăng cao đột biến.


3.    Sữa chua

Một công bố trên tờ Tạp chí Y học và  Đại học Harvard tiết lộ, những loại thực phẩm có tương quan với sự thay đổi trọng lượng, bao gồm 5 loại thực phẩm hàng đầu thúc đẩy giảm cân, và Sữa chua là một trong số chúng!

Một lý do khác để ăn sữa chua là các protein trong nó có thể giúp bạn có một cơ thể gọn gàng hơn.

Trong sữa chua chứa một loại protein có tác dụng làm giảm trên 42 % trọng lượng và gần 1/3 lượng chất béo trong cơ thể bị mất đi. Mặt khác, loại protein đó cũng giúp tăng 7% lượng nạc trong cơ thể.

Tiết kiệm năng lượng và không cần đường, giải pháp tốt bằng cách bạn chọn sữa chua. Nếu bạn thích thêm một chút ngọt, hãy thử thêm những trái cây tươi có vị ngọt như quả mâm xôi chẳng hạn.

sua-chua-giam-can

4.    Bơ đậu phộng
Các loại hạt cũng là một trong số 5 loại thực phẩm hàng đầu mà các nhà nghiên cứu Harvard cho biết thúc đẩy giảm cân. Bạn thêm một hoặc hai muỗng canh bơ đậu phộng lên bánh mì nướng, nhưng bạn cũng có thể thêm các loại hạt  hoặc bột yến mạch vào bữa ăn của bạn vì các loại hạt này chứa hàm lượng chất béo thấp lại giúp kiểm soát cơn đói hiệu quả .

5.     Trứng


trung-giup-no-lau-hon

Trứng cung cấp protein, rất tốt cho người ăn kiêng. So với cách hoạt động của các chất cacbon và chất béo, protein giúp cơ thể bạn hài lòng hơn. Thêm vào đó, trong một nghiên cứu, những người ăn kiêng ăn trứng vào bữa sáng cảm thấy no hơn và còn bị mất nhiều hơn gấp đôi trọng lượng so với những người có cùng một lượng calo từ các thực phẩm khác.

Và cuối cùng là hãy thêm vào thực đơn ăn sáng những thực phẩm đơn giản nhưng phù hợp cho vóc dáng của bạn. Hãy bắt đầu việc giảm cân bằng những gì bỉnh thường mà hiệu quả sẽ giúp cuộc sống thêm thú vị.

Đừng quên truy cập website http://giambeo24h.com mỗi ngày để biết thêm những thông tin thú vị cho công cuộc giảm cânlàm đẹp vóc dáng của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét