Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Tại sao người béo phì dễ bị trầm cảm?




Tại sao người béo phì dễ bị trầm cảm?


(webgiamcan.org) - Trầm cảm do béo phì gây ra ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng của con người làm cho họ mất di cân bằng của cuộc sống. Tại sao người béo phì dễ bị trầm cảm? Dưới đây là một số lý do tại sao bệnh béo phì có thể làm tăng nguy cơ trầm cảm.


Béo phì không chỉ làm giảm sự tự ti khi tiếp xúc với mọi người xung quanh mà còn kéo theo nhiều bệnh thường gặp như tiểu đường, tim mạch, huyết áp và trầm cảm.
Theo tạp chí Archives of General Psychiatry, xuất bản năm 2010 phát hiện ra rằng những người béo phì có nguy cơ bệnh trầm cảm cao hơn 55% so với những người có trọng lượng bình thường. Tại sao người béo phì dễ bị trầm cảm?

Dưới đây là một số lý do tại sao bệnh béo phì có thể làm tăng nguy cơ trầm cảm.

1. Giảm tự trọng

Bị béo phì làm tăng nguy cơ phát triển bệnh trầm cảm. Hình ảnh quá béo ảnh hưởng đến cách bạn cảm nhận được chính mình, dẫn đến cảm giác không xứng đáng hay có tội.
Những người béo phì thường có thân hình kém sức hấp, họ thường bị tẩy chay trong một số nghề nghiệp đòi hỏi sự cân đối của cơ thể, tiếp xúc với người xung quanh hay không lựa chọn được cho mình những bộ quần ảo đẹp. Những yếu tố này làm giảm lòng tự trọng và cuối cùng có thể dẫn đến trầm cảm.

2. Các yếu tố kinh tế xã hội

Béo phì không ai mong muốn nhưng bằng nhiều cách để họ giảm đi trọng lượng của mình. Nhưng không phải ai cũng được tiếp xúc với các phương pháp trị liệu, chế độ ăn uống hợp lý. Ngoài ra, vùng đô thị cuộc sống bận rộn họ thường ăn những thức ăn nhanh, hạn chế rau quả trong chế độ ăn uống của mình.

3. Giảm hoạt động thể chất


beo-phi-va-tram-cam
Hoạt động thể chất là cực kỳ hiệu quả trong điều trị trầm cảm. Tuy nhiên, những người béo phì do hạn chế hoặc suy giảm vận động. Điều này có thể dẫn đến các cơ bắp bị suy yếu và dung tích phổi giảm, làm việc rất khó khăn.
4. Thay đổi mức độ hormone
Trọng lượng cơ thể tăng lên có thể làm thay đổi mức độ của kích thích tố trong cơ thể. Những thay đổi nội tiết tố có thể gây ra những thay đổi trong tâm trạng, căng thẳng làm tăng thêm vấn đề trầm cảm ở bạn.
Béo phì một tình trạng phổ biến ở Mỹ liên quan đến trầm cảm. Tăng trọng lượng làm cho họ giảm lòng tự trọng, tăng hàm lượng hoóc môn, và giảm mức độ hoạt động thể chất, những yếu tố có thể góp phần vào triệu chứng trầm cảm. Trầm cảm là nguyên nhân hàng đầu gây tàn tật ở người lớn từ 15 đến 44 trong năm 2004 theo Tổ chức Y tế Thế giới.
Trầm cảm do béo phì gây ra ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng của con người làm cho họ mất di cân bằng của cuộc sống. Trên đây, là một số lý do tại sao người béo phì dễ bị trầm cảm? Hãy truy cập vào http://webgiamcan.org nơi đây là một kho tài liệu để các bạn tìm kiếm thông tin và giải đáp mọi thắc mắc của bạn hãy gọi vào số: 0906 312 382 để được tư vấn trực tiếp.
Chúc các bạn thành công!

Author: Nguyễn Duy Đại
Website: Http://webgiamcan.org


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét