Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013

Làm thế nào để có một vóc dáng cân đối?



Làm thế nào để có một vóc dáng cân đối?


Những bài tập thể dục hàng ngày giúp bạn giữ được vóc dáng đẹp và sức khỏe. Nhưng "Năng lượng trong" hay những gì bạn ăn cũng không kém phần quan trọng.






Xung quanh chúng ta có rất nhiều loại thực phẩm, đôi khi thực phẩm này tốt và bạn mua về. Song cơ thể bạn không thiếu nó nên việc bổ sung thêm vào sẽ dư thừa và làm ảnh hưởng đến vóc dáng cũng như sức khỏe của bạn. Vì thế, để có một lựa chon đúng đắn nhất, chắc chắn bạn cần lời khuyên.
 

Sinh ra để giúp bạn có những bước đi vững chắc, những bí quyết lựa chọn thực phẩm tốt nhất - là chìa khóa mở cánh cửa thành công cho vóc dáng hoàn hảo.
Và dưới đây là những gì mà http://giambeo24h.com muốn chia sẻ cùng bạn.
 
1. Chất xơ 
Trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng cho biết, các loại thực phẩm họ đậu và các loại thực phẩm giàu chất xơ khác, có thể giúp bạn ngăn ngừa tăng cân hoặc thậm chí thúc đẩy giảm cân mà không cầnăn kiêng.
 
Những chất xơ có tính nhớt như gum, pectin, chất nhầy vào bộ máy tiêu hóa sẽ tạo cảm giác no, làm giảm lượng thức ăn, cản trở khả năng tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng. Theo tính toán của các nhà nghiên cứu thì cứ mỗi 1g chất xơ sẽ làm giảm hấp thu 0.17% năng lượng thức ăn. Điều này rất có ích cho những người muốn giảm cân.
 
chat-xo-giup-giam-can
 
Ngoài ra, khi cung cấp các loại thực phẩm giàu chất xơ này. Cơ thể vẫn có đầy đủ các khoáng chất dinh dưỡng. Sau đây là những loại thực phẩm giàu chất xơ, rất dễ bổ sung trong bữa ăn hằng ngày:
 
Táo: 1 quả táo cỡ trung bình chứa khoảng 4g chất xơ. Một phần trong số chất xơ đó ở dạng Pectin - loại chất xơ hòa tan có tác dụng giảm lượng cholesterol "xấu”. Ngoài ra, táo còn giúp ngăn ngừa ung thư, tăng cường hệ miễn dịch ngăn chặn nhiều bệnh tật khác.
 
Đâu que: 1 bát cũng chứa 4g chất xơ, kèm theo vitamin C giúp hỗ trợ làm đẹp da
 
Khoai: 1 củ khoai trung bình có chứa 5g chất xơ. Ngoài ra còn có nhiều loại vitamin khác như A, C, E và một lượng không nhỏ kali, sắt, magiê.
 
Quả mâm xôi: Là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, mặt khác còn chứa 8g chất xơ trong một chén.
 
Dâu tây: Tương tự như quả mâm xôi, dâu tây cũng là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Cứ mỗi 1 chén dâu tây có chứa 3g chất xơ.
 
Các loại rau họ cải như bông cải xanh, bắp cải đều có chứa sulphoraphane giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể, ngăn chặn ung thư, và các bệnh đường ruột.
 
Những loại thuộc nhà họ hành, tỏi cũng giúp ngăn chặn các loại bệnh ung thư, dạ dày và các bệnh cảm sốt…
 
2. Chất đạm
Giống như quá trình trao đổi chất và mỡ, đạm giúp tăng quá trình trao đổi chất, chức năng hóc môn, miễn dịch, xương chắc khỏe và huyết mạch khỏe mạnh.
 
dam-giup-no-lau
 
Chất đạm kết hợp từ axit amin, là chất dinh dưỡng căn bản cho cơ thể, chúng tạo ra các tế bào và mô trên cơ thể. Có khoảng 20 loại axit amin, là những chất căn bản của cơ thể, các axit amin này không thể tự sản xuất, cần được cung cấp ít nhất 15% chất đạm trong lượng thức ăn tiêu thụ hàng ngày.
 
Chất đạm có sẵn trong thức ăn từ gia súc, gia cầm như thịt, gà, vịt, thỏ, thịt muối, cá, sò, phô mai, ngoài ra đạm cũng có trong cây trồng như lúa gạo, rau, đậu tương, hạt, rễ và nấm rơm.
Chất đạm giúp triệt tiêu sự thèm ăn. Khi chất đạm được cung cấp đầy đủ, bạn sẽ giảm đi các bữa ăn nhẹ. Nếu bạn ăn các bữa ăn ít calo, khẩu phần ăn ít đạm các khối cơ bắp của bạn sẽ bị nhão, nếu bạn ăn bữa ăn nhiều đạm, mỡ sẽ dần mất đi và tăng cường cơ bắp.
 
3. Nước
Khi đã cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cho cơ thể, một trong những điều mà bạn cần phải bổ sung đó là nước.
 
nuoc-giup-van-chuyen-cac-chat
 
Chúng ta đều biết sự quan trọng của nước đối với sức khoẻ. Nhưng nhiều người trong chúng ta vẫn không uống đủ lượng nước khiến làn da trở nên khô và không khoẻ.
 
Hàng ngày, bạn không nên uống dưới 2,5 lít nước một ngày. Cách tốt nhất là luôn để chai nước trên bàn, trong tủ lạnh và đảm bảo một lượng nước như vậy phải uống hết trong một ngày. Cà phê và trà cũng được tính vào lượng nước mà bạn cần uống trong một ngày, tuy nhiên bạn không nên dùng quá nhiều cafein.
 

Mỗi ngày khi bạn thức dậy vào buổi sáng, hãy hỏi: “Ba điều quan trọng nhất tôi cần phải làm hôm nay để đem thành công như mong muốn là gì?” Sau đó, loại bỏ tất cả những phiền nhiễu và tập trung vào hành động đã đề ra. Chắc chắn bạn sẽ là người thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét